Ông Trump “bất ngờ” nêu yếu tố tác động kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/3 bất ngờ nêu yếu tố tác động kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội.

Ông Trump “bất ngờ” nêu yếu tố tác động kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, quyết định của phe Dân chủ chất vấn cựu luật sư riêng của ông là Michael Cohen vào cùng ngày diễn ra cuộc gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đã dẫn tới việc hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Trên trang Twitter, Tổng thống Trump viết: "Việc các nghị sĩ Dân chủ mở phiên điều trần công khai để chất vấn một kẻ nói dối và lừa đảo đã bị kết tội trùng thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh rất quan trọng với Triều Tiên có lẽ là điều tồi tệ nhất trong nền chính trị Mỹ và có thể đã đóng góp vào việc không có kết quả này... Không được làm như vậy khi một vị tổng thống công du nước ngoài. Thật xấu hổ!".

Trước đó, các nghị sĩ đảng Dân chủ hàng đầu tại Hạ viện Mỹ cho rằng cần khẩn trương tiến hành các cuộc điều tra liên quan đến vấn đề tài chính và khả năng cản trở công lý của Tổng thống Donald Trump. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Trump đang phải đối mặt với những lời buộc tội của ông Michael Cohen trong một phiên điều trần tại Quốc hội trước đó.

Trong khi đó, tờ Sunday Times tiết lộ, lý do cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên (thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2) tại Hà Nội kết thúc sớm là do yêu cầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đóng cửa các cơ sở bí mật làm giàu uranium.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un, Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un, Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Sunday Times, đó là cơ sở nằm ở thành phố Chollima cách Bình Nhưỡng một vài km về phía hạ lưu sông Tedongan.

Trong cuộc đàm phán, phía Mỹ yêu cầu xóa sổ cơ sở này, và sau khi Chủ tịch Kim Jong-un từ chối yêu cầu này, cuộc đàm phán bị đình chỉ. Ngay sau cuộc họp báo, Tổng thống Trump đã bay về Hoa Kỳ, còn nhà lãnh đạo Triều Tiên tiếp tục chuyến thăm Việt Nam.

Như đã đưa tin, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 ở Hà Nội đã kết thúc ngày 28/2 mà không có tuyên bố chung. Trong buổi họp báo sau đó, Tổng thống Trump nói, khúc mắc chính là do Triều Tiên muốn dỡ bỏ hoàn toàn các lệnh trừng phạt trong khi giới chức Mỹ chưa thể đáp ứng điều đó. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo lúc nửa đêm 28/2, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho nói rằng Triều Tiên chỉ đề nghị Mỹ gỡ bỏ 5/11 lệnh trừng phạt chứ không yêu cầu Mỹ gỡ bỏ hoàn toàn.

Trí Dũng (Lược dịch)

Theo infonet.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top