Ông Trịnh Văn Quyết: Đang xúc tiến mua lại đội bóng Ngoại hạng Anh

Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cho biết, đã bắt đầu quá trình để mua lại đội bóng Ngoại hạng Anh.

Trong cuộc trả lời với báo chí mới đây, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, chuyến bay thẳng đi Mỹ của Bamboo Airways (ngày 24/9 hạ cánh tại sân bay San Franciso) là chuyến bay kỹ thuật (bay kiểm chứng) để phục vụ bay thương mại.

trinh-van-quyet.jpg
Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết.

Bamboo đã xúc tiến hoàn tất các thủ tục và chỉ chờ Chính phủ cho phép chính thức.

Bamboo Airways đã đặt kế hoạch bay thẳng thương mại thường lệ từ TPHCM đến San Francisco (Mỹ) trong quý I/2022, với tần suất trước mắt là 2 ngày/chuyến. Sau đó tăng tần suất bay hàng ngày.

Giá vé máy bay từ Việt Nam đến Mỹ vẫn được hãng bảo lưu như đã tính toán cách đây 2 năm, dù thị trường hàng không bị ảnh hưởng dịch bệnh, chuyến bay hạn chế.

Với giá vé này, ông Quyết khẳng định hãng vẫn có lãi vì không chỉ đón khách lẻ mà còn đón các đoàn khách du lịch nhờ lợi thế của Tập đoàn FLC, thông qua các gói sản phẩm combo kết hợp vé máy bay và nghỉ dưỡng.

"Tới đây, sau dịch Covid-19, chúng tôi tin sẽ chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ về hàng không trở lại. Đại dịch gây ra nhiều khó khăn nhưng cũng mang lại cả những lợi thế", ông Quyết nói.

Để chuẩn bị, hãng đang đàm phán thuê thêm các máy bay Boeing 787-9 và Boeing 787-10 để phục vụ các chuyến bay đến Mỹ và châu Âu.

Ông Quyết cho biết, mục tiêu tiếp theo của ông là đưa Bamboo trở thành một thương hiệu quốc tế, toàn cầu để khi người ta nhắc đến Bamboo Airways sẽ biết ngay là hãng hàng không của Việt Nam.

Đặc biệt, việc mua một đội bóng Anh là một phần trong kế hoạch này.

"Chúng tôi đã bắt đầu quá trình xem xét, tiếp xúc để đặt vấn đề, với mục tiêu cụ thể là sở hữu đa số cổ phần của một câu lạc bộ bóng đá tại giải Ngoại hạng Anh, thông qua một số kênh liên lạc", ông Quyết khẳng định.

Được biết, việc mua lại các đội bóng của các tỷ phú trên thế giới cũng đã từng xảy ra.

Chẳng hạn, tỷ phú Roman Abramovich mua lại Chelsea và biến đội bóng này thành thế lực của Ngoại hạng Anh từ năm 2003 đến nay.

Gia đình tỷ phú Thái Lan Srivaddhanaprabha cũng từng chi khoảng 50 triệu USD mua Leicester City năm 2010 và 6 năm sau hưởng thành quả là chức vô địch Ngoại Hạng Anh.

Mới đây nhất, một nhóm nhà đầu tư trong đó có quỹ đầu tư công Saudi Arabia đã mua lại 100% cổ phần của câu lạc bộ Newcastle United. Thương vụ có giá trị khoảng 300 triệu USD.

Như vậy, mục tiêu mua lại một đội bóng tại Ngoại hạng Anh của ông Trịnh Văn Quyết cũng vẫn có khả năng xảy ra. Vấn đề mà dư luận quan tâm là đội bóng nào sẽ thuộc về ông Quyết và mức tiền mà Chủ tịch Bamboo Airways phải bỏ ra sẽ là bao nhiêu.

Theo Đời sống
back to top