Ông Park cho Quế Ngọc Hải thôi làm đội trưởng tuyển Việt Nam

Quế Ngọc Hải rất có tiếng nói trong đội tuyển vì vậy quyết định tước băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam với trung vệ Quế Ngọc Hải của HLV Park Hang Seo khiến nhiều người bất ngờ.
que-ngoc-hai-2.jpg

Quế Ngọc Hải không phải là cầu thủ duy nhất bị HLV Park tước băng đội trưởng. Hai đội phó Xuân Trường và Đức Huy cũng thế!  Và ông Park chỉ giải thích ngắn gọn, muốn Quế Ngọc Hải tập trung hơn vào thi đấu.

Quế Ngọc Hải là cầu thủ Việt Nam duy nhất được trang web của AFF Cup đề cử cho danh hiệu "Hậu vệ xuất sắc nhất vòng bảng" cùng 6 cầu thủ khác của Thái Lan (3 người), Indonesia (2) và Singapore.

Điều này có nghĩa về mặt chuyên môn, Quế Ngọc Hải ít nhiều cũng được thừa nhận. Thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 là lỗi của cả đội, lỗi của cả hệ thống chiến thuật, chứ không phải của Quế Ngọc Hải.

Vậy câu "tập trung hơn vào thi đấu" của ông Park dành cho Hải nên được hiểu như thế nào?

Đó có phải là vì hành động phi thể thao của Quế Ngọc Hải khi đá bóng vào người Supachok đang nằm sân để trả đũa cho đồng đội Quang Hải bị Theerathon giật chỏ vào mặt nhưng trọng tài bỏ qua trong tình huống trước đó?

que-ngoc-hai.jpg

Hình ảnh Quế Ngọc Hải nghiến răng, trừng mắt với HLV Alexandre Polking của tuyển Thái Lan sau đó cũng thật dữ tợn. Nhưng cần nhớ HLV Park cũng thường lao ra rìa sân phản ứng với cầu thủ đối phương khi học trò của ông bị phạm lỗi thô bạo.

Cũng có thông tin cho rằng Quế Ngọc Hải có ý kiến với HLV Park về việc cần sử dụng nhiều cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ, nên khiến ông phật ý. Nhưng cho dù là lý do nào, chỉ có ông Park và Hải - người trong cuộc - mới hiểu rõ nhất.

Sau thất bại ở AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam cần phải thay đổi triệt để nhằm có thể sớm giành lại thành tích trong thời gian tới. Việc ông Park thay đổi ngay từ ban cán sự đội tuyển Việt Nam cũng là điều bình thường nhằm tạo sức bật mới cho các học trò.

Chỉ có điều, nếu việc tước băng đội trưởng Quế Ngọc Hải vì lý do khác, ông Park có lẽ sẽ đối mặt với khó khăn trong lần tập trung tới ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bởi Quế Ngọc Hải có tầm ảnh hưởng lớn ở đội tuyển.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top