Ông Nguyễn Đức Chung tiếp tục kháng cáo vụ Nhật Cường

Đơn kháng cáo của ông Chung cho rằng, việc chỉ đạo dừng gói thầu số hóa là đúng thẩm quyền, và cũng không gây thiệt hại cho Nhà nước.

Cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm do TAND TP Hà Nội tuyên phạt trong vụ "vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Sở KH&ĐT cùng một số đơn vị liên quan.

Theo đơn, ông Chung cho rằng việc chỉ đạo dừng gói thầu số hóa là đúng thẩm quyền, việc dừng này cũng không gây thiệt hại cho Nhà nước.

Cựu Chủ tịch cũng bác lời khai của cựu Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội Nguyễn Văn Tứ về việc ông Chung chỉ đạo dừng gói thầu do bị Bùi Quang Huy tác động.

Trước đó, ngày 31/12/2021, TAND TP Hà Nội tuyên ông Nguyễn Đức Chung 3 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", theo Điều 281 Bộ luật hình sự 1999 trong vụ án "vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Sở KH&ĐT cùng một số đơn vị liên quan.

Theo bản án, giai đoạn 2016-2018, Sở KH&ĐT Hà Nội làm chủ đầu tư của 2 gói thầu số hóa hồ sơ đăng ký kinh doanh năm 2016, 2017, tương ứng với 2 hợp đồng kinh tế được ký với liên doanh Nhật Cường - Đông Kinh.

Tòa xác định, gói thầu năm 2016, sau khi được cựu Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường Bùi Quang Huy (đang bỏ trốn) nhờ, ông Chung đã chỉ đạo Nguyễn Văn Tứ cho tạm dừng mở thầu để tạo điều kiện cho liên doanh Nhật Cường - Đông Kinh dự và trúng thầu. Điều này trái với quy định của Luật Đấu thầu và Nghị định số 63/2014 của Chính phủ.

"Trong vụ án, ông Nguyễn Đức Chung giữ vai trò quan trọng nhất, chỉ đạo hoạt động đình chỉ thầu, sau đó tác động Sở KH&ĐT lựa chọn gói thầu mới, cho Nhật Cường vào thí điểm, sau đó trúng thầu" - HĐXX kết luận.

Trước bản án này, Cựu Chủ tịch Hà Nội cũng bị tuyên 8 năm tù trong vụ nhập chế phẩm Redoxy 3C làm sạch nước sông, hồ tại Hà Nội. Ông Chung cũng đã làm đơn kháng cáo bản án này.

Theo Đời sống
back to top