Ông Nguyễn Đức Chung kháng án vụ mua Redoxy 3C

Chiều 22/12, TAND thành phố Hà Nội đã nhận được đơn kháng án của ông Nguyễn Đức Chung trong vụ mua chế phẩm Redoxy 3C.

Theo đó, ông Chung cho rằng mình bị oan khi tòa sơ thẩm tuyên tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ để chỉ đạo mua chế phẩm thông qua Công ty Arktic.

Ngoài ra, đối với những nội dung kháng cáo khác, ông Chung và nhóm luật sư bào chữa cho biết sẽ bổ sung, trình bày chi tiết khi vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm.

Ngoài ông Chung, hai bị cáo Nguyễn Trường Giang (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic) và Võ Tiến Hùng (nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội) cũng có đơn kháng cáo.

Trước đó, trong các ngày từ 10-13/12, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ để chỉ đạo mua chế phẩm Redoxy 3C.

Tòa đã tuyên án phạt 3 bị cáo: Nguyễn Đức Chung 8 năm tù, Nguyễn Trường Giang 4 năm 6 tháng tù và Võ Tiến Hùng 4 năm tù về cùng tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo quy định tại Điều 356, khoản 3 – Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngoài hình phạt tù, tòa buộc ông Chung khắc phục hậu quả với số tiền 25 tỷ đồng. HĐXX ghi nhận bị cáo đã nộp 10 tỷ. Bị cáo Giang phải bồi thường 7,1 tỷ đồng, xác nhận đã nộp 1 tỷ. Võ Tiến Hùng bị buộc phải nộp khắc phục 4 tỷ.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top