Ông Lý Xuân Hải chính thức về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (mã CK: HAG) đã chính thức bổ nhiệm ông Lý Xuân Hải làm Trưởng Ban Chiến Lược của công ty từ ngày 18/12.

Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã CK: HAG) công bố nghị quyết HĐQT ngày 17/12/2017 thống nhất việc thành lập Ban chiến lược trực thuộc HĐQT kể từ ngày 18/12.

Theo đó ban chiến lược có chức năng tham mưu HĐQT trong việc hoạch định triển khai thực hiện đánh giá kết quả thực hiện chiến lược kinh doanh, đầu tư và tài chính của Tập đoàn. Đồng thời, HĐQT cũng bổ nhiệm ông Lý Xuân Hải làm Trưởng ban chiến lược và giao trách nhiệm tuyển chọn nhân sự và điều hành hoạt động của ban này, báo cáo trực tiếp cho HĐQT.

Ông Lý Xuân Hải sinh năm 1965 tại Hà Nội có trình độ Thạc sĩ Kinh tế Đại học Paris Dauphine (Pháp) và Tiến sĩ Toán – Lý thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus (Belarus). Ông Hải gia nhập Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) năm 1996 trên cương vị Phó giám đốc chi nhánh Hải Phòng. Ông được bổ nhiệm Tổng giám đốc từ năm 2005 và trúng cử thành viên HĐQT ACB từ 2008 đến 2012.

Thời điểm là Tổng giám đốc ACB, ông được đánh giá là một trong những lãnh đạo thành công và nổi tiếng nhất trong giới ngân hàng khi đưa ACB vươn lên trở thành ngân hàng duy nhất tiệm cận với nhóm ngân hàng quốc doanh. Ông Hải từng được bầu là “Lãnh đạo Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” 2007 và 2010. Tuy nhiên, trong vụ án liên quan đến bầu Kiên tại ACB, ông Hải đã vướng vòng lao lý vào năm 2012 và đã ra tù từ đầu tháng 3 năm nay.

Ông Lý Xuân Hải chính thức về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai ảnh 1

Trước đó, sau khi mãn hạn vào hồi tháng 7/2017,Tơ Lụa Bảo Lộc (Bao Loc Silk Group -BSG) đã thông qua Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới, trong đó chính thức bầu ông Lý Xuân Hải đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Hải cũng là cổ đông lớn nhất nắm giữ 27% cổ phần tại công ty này.

Ông Lý Xuân Hải chính thức về đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai ảnh 2

Đánh giá về con người ông Lý Xuân Hải, cố Tiến sĩ Alan Phan từng đưa ra quan điểm cá nhân rằng: “Anh Lý Xuân Hải là một người “tử tế” nhất trong giới làm ăn mà tôi quen biết ở Việt Nam”.

“Anh Hải tạo nơi tôi 3 ấn tượng: một, anh là một người quản lý có đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn trong ngành ngân hàng; hai, anh là một người cẩn trọng, kín đáo, tháo vát và chăm chỉ trong công việc; và ba, anh là một “nhân viên” đi lên bằng khả năng và thành tựu thay vì quan hệ và PR”, cố Tiến sĩ Alan Phan từng nói.

Minh Ngọc

Theo InfoNet/HSX

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top