Ông Lê Vinh Danh sẽ tiếp tục bị xử lý về mặt chính quyền

(khoahocdoisong.vn) - Theo Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, sau khi xử lý về Đảng, sẽ tiếp tục xử lý về chính quyền đối với ông Lê Vinh Danh.

Ngày 18/9, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đại học, cao đẳng TPHCM đã thi hành kỷ luật bằng hình thức “Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng” đối với ông Lê Vinh Danh, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng do có nhiều thiếu sót, khuyết điểm…

Trao đổi với báo chí, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, theo quy định pháp luật, sau khi xử lý về Đảng thì sẽ tiếp tục xử lý về chính quyền đối với ông Lê Vinh Danh.

Lý do ông Danh bị cách hết chức vụ trong Đảng là với vai trò hiệu trưởng, ông Lê Vinh Danh đã có những thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm như việc chỉ đạo xây dựng, ban hành quy chế làm việc và các quy chế, quy định của trường có nội dung không đầy đủ, không bám sát quy định của Đảng và quy định pháp luật. 

Trong công tác tổ chức, cán bộ, thực hiện chưa đúng quy định của Đảng, quy định pháp luật và quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Về vấn đề nhân sự hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng sắp tới và chuyện ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên, ông Hải cho rằng phải chờ kết quả xử lý ông Lê Vinh Danh ở mức độ nào.

“Thẩm quyền của người ký bằng cho sinh viên phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Văn bằng ghi nhận trình độ học tập sinh viên ảnh hưởng tới cuộc đời nên phải tuân thủ và có phương án tốt nhất cho các em", ông Hải nói.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top