Ông Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình "gầy chưa từng thấy"

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình được cho là gầy chưa từng thấy, khi ông chủ trì một cuộc họp đảng quan trọng trong tuần này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un xuất hiện với ngoại hình gầy đi rõ rệt trong những bức ảnh do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố trong tuần này. Ông Kim Jong-un đã dự và phát biểu tại hội nghị toàn thể lần thứ 4 của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 8, khai mạc ngày 27/12.

kimjonguntrieutienyonhap-1640827536749.jpg

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu tại hội nghị của Đảng Lao động Triều Tiên hôm 28/12 (Ảnh: Yonhap).

KCNA cho biết hội nghị nhằm kiểm điểm việc thực hiện các chính sách chính của đảng và nhà nước cho năm 2021. Hội nghị cũng thảo luận và quyết định các chính sách chiến lược, chiến thuật và các bước đi thiết thực để "chỉ đạo cuộc đấu tranh của đảng và nhân dân nhằm mở ra thời kỳ mới xây dựng chủ nghĩa xã hội sang giai đoạn thắng lợi tiếp theo".

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường đưa ra các thông báo quan trọng về những chính sách lớn của Triều Tiên, liên quan tới chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng hoặc mối quan hệ của Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ, tại các hội nghị như vậy. Tuy nhiên, hội nghị năm nay tập trung vào mục tiêu liên quan đến cuộc đấu tranh để xây dựng đất nước và giành thắng lợi mới.

Hội nghị năm nay diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang đối mặt với hàng loạt thách thức về kinh tế do chiến lược chống Covid-19 quyết liệt, các lệnh trừng phạt nhằm vào chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng và các thảm họa thiên tai. Sự kiện cũng diễn ra vào thời điểm ông Kim Jong-un kỷ niệm 10 năm cầm quyền sau khi cha ông, cố lãnh đạo Kim Jong-il, qua đời năm 2011.

Theo Đời sống
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top