Ống hút từ rau củ

(khoahocdoisong.vn) - Ngoài công dụng chính dùng để uống nước, loại “ống hút ăn liền” này còn có thể chiên, xào, luộc, nhúng lẩu để tạo ra các món ăn giàu dinh dưỡng và lạ miệng.

Là người gắn bó và có kinh nghiệm chế biến các sản phẩm nông sản lâu năm, anh Trương Thế Tiến (1987, quê ở Thanh Hóa), hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, đã nuôi ý tưởng về một loại ống hút giàu dinh dưỡng chứ không chỉ đơn thuần thân thiện với môi trường.

Cái khó nhất để làm ra một chiếc ống hút này là giữ được độ cứng vì nó rất dễ vỡ khi sử dụng trong nhiều môi trường đồ uống từ nóng, lạnh, các loại nước ngọt đến nước có ga… Sản phẩm ống hút ăn liền này làm từ 100 % rau củ như: tinh bột gạo, tinh bột khoai tây, tinh bột sắn dây, tinh bột chuối... Ống hút ăn liền này không cứng như ống hút nhựa. Chúng sẽ bị mềm ra sau khoảng 30 phút cắm vào nước nhưng vẫn giữ được cấu trúc để sử dụng và chỉ tan ra khi bị ngâm nước 6-7 tiếng. Mỗi chiếc ống hút chỉ có thể sử dụng một lần, hạn sử dụng 9-12 tháng kể từ ngày sản xuất. Đặc biệt, ống hút này có thể chế biến thành nhiều món ăn như: Chiên dầu thành bim bim que, nướng trong lò vi sóng sẽ trở thành phồng tôm phiên bản cây, nướng ống hút rồi nghiền bằng máy sinh tố, pha chế thêm nước thành cháo rau củ dinh dưỡng, ngâm nước để làm mỳ ống dùng trong các món xào, lẩu, luộc…

Theo Đời sống
back to top