“Ống heo online” cho người trẻ tiết kiệm

(khoahocdoisong.vn) - Nghiêm Xuân Huy, người sáng lập Finhay - một nền tảng đầu tư vi mô cho giới trẻ giúp tiết kiệm thông minh và đầu tư với số tiền chỉ từ 50.000đ, vừa được Tạp chí Forbes vinh danh là một trong những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi xuất sắc nhất năm 2020 của châu Á.

Nói về sản phẩm của mình, Nghiêm Xuân Huy cho biết: “Tôi mong muốn Finhay sẽ giúp bạn trẻ tạo dựng thói quen tích lũy tiền lẻ, gây dựng và bảo vệ gia sản một cách thông minh. Chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại, người dùng có thể dễ dàng quản lý gia sản của mình. Các bạn có thể chọn mục Tiết kiệm, Đầu tư hoặc Bảo hiểm, với số tiền từ 50.000đ trở lên. Khoản tiền này sẽ chảy vào các công ty quản lý quỹ gồm VietFund, Techcom Securities, Bảo Việt, SSI, IPA... Các chuyên gia tài chính tại các quỹ này sẽ thực hiện việc đầu tư vào thị trường cổ phiếu hoặc trái phiếu và trả về cho bạn một số Chứng chỉ quỹ (CCQ) tương ứng với số tiền bạn đã đầu tư. Khi quỹ hoạt động tốt, số CCQ của bạn sẽ có giá trị cao hơn và ngược lại. Khi bạn muốn rút tiền, Finhay sẽ gửi lệnh yêu cầu bán lại CCQ, thu về tiền mặt. Finhay sẽ chuyển khoản tiền đó đến tài khoản ngân hàng đã định danh của người dùng”.

Ngoài ra, thông qua Finhay, bạn trẻ cũng có thể mua sắm điện tử tại nhiều trang thương mại và được hoàn tiền. Tiền hoàn đó được tái tiết kiệm hoặc tái đầu tư. Huy mong muốn bạn trẻ coi Finhay như một “ống heo” online, có tiền thừa thãi thì bỏ sang đó nhằm tối ưu hóa khoản tiền nhàn rỗi của mình, và tạo dựng thói quen tích lũy.

Theo Đời sống
back to top