Ông Đặng Vương Hạnh làm Tổng biên tập Báo KH&ĐS

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21/5, lãnh đạo Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHH) đã trao quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Báo Khoa học và Đời sống (KH&ĐS) cho nhà báo Đặng Vương Hạnh (tức Đặng Mạnh Hùng).

Lời chia tay đầy xúc động

Tham dự buổi lễ có GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch LHH; TS Phan Tùng Mậu, Phó Chủ tịch LHH; TS. Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng LHH; TS. Đặng Vũ Cảnh Linh, Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức LHH; ông Nguyễn Quyết Chiến, Trưởng Ban tổ chức và chính sách LHH; bà Trần Thị Hồng Ánh, Chánh văn phòng Đảng ủy LHH; bà Phạm Thị Bích Hồng, Phó Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức LHH, cùng toàn thể cán bộ nhân viên báo KH&ĐS.

Ông Nguyễn Quyết Chiến, Trưởng Ban Tổ chức và chính sách LHH trao quyết định miễn nhiệm đối với nhà báo Nguyễn Minh Quang. Nhà báo Nguyễn Minh Quang xúc động chia sẻ, ông đã có thời gian 30 năm làm báo, gắn bó với vị trí TBT KH&ĐS 11 năm 4 tháng, đây là quãng thời gian dài nhất đồng hành với một tờ báo trong sự nghiệp của ông.

“Trong thời gian công tác, tôi đã nỗ lực hết sức mình vì tờ báo. Cảm ơn anh chị em đã đồng hành cùng tôi nhiều năm qua, vượt bao thăng trầm để gặt hái thành quả. Tôi cảm ơn các đồng chí lãnh đạo LHH đã luôn sát cánh cùng tờ báo. Tôi đã cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình. Vì lý do sức khỏe nên tôi đã có đơn gửi lên LHH cho phép tôi được nghỉ ngơi, dành chỗ cho anh em trẻ, có năng lực tiếp tục gánh vác tờ báo”, nhà báo Nguyễn Minh Quang chia sẻ.

Nói lời tâm huyết tại buổi lễ, nhà báo Nguyễn Minh Quang đề đạt với lãnh đạo LHH về nguyện vọng của cá nhân, cũng như anh chị em trong báo, khi xem xét quy hoạch báo chí, dù trong bối cảnh nào vẫn luôn giữ KH&ĐS là tờ chủ đạo. KH&ĐS đã, đang và sẽ luôn xứng đáng là cơ quan ngôn luận của LHH.

Nhà báo Nguyễn Minh Quang chúc mừng nhà báo Đặng Vương Hạnh nhận quyết định Tổng biên tập báo Khoa học và Đời sống.

Nhà báo Nguyễn Minh Quang chúc mừng nhà báo Đặng Vương Hạnh nhận quyết định Tổng biên tập báo Khoa học và Đời sống.

Báo KH&ĐS sẽ có những bứt phá mới

TS Đặng Vũ Cảnh Linh, Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến Kiến thức, LHH đọc quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng Biên tập cho nhà báo Đặng Vương Hạnh từ ngày 17/5/2019.

Nhà báo Đặng Vương Hạnh chia sẻ: “Tôi rất xúc động và vinh dự khi nhận trọng trách mới. Thay mặt Báo KH&ĐS, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo LHH. Nhờ sự quan tâm và giúp đỡ của lãnh đạo LHH, thời gian qua, Báo KH&ĐS đã cơ bản ổn định tình hình, có những chuyển biến rõ nét, đã chuẩn bị nguồn lực cần thiết để có những bứt phá trong thời gian tới. Xin cảm ơn anh chị em trong Báo đã luôn giúp đỡ tôi, sát cánh đưa tờ báo vượt qua khó khăn. Thời gian tới, tôi tin là dù ở vị trí nào, nhà báo Nguyễn Minh Quang cũng vẫn sẽ tiếp tục đóng góp tâm huyết, trí tuệ của mình vào sự phát triển của tờ báo trong thời gian tới”.

Nhìn nhận thực trạng nền báo chí và mong muốn LHH sẽ thực sự có một tờ báo đủ tầm, đủ mạnh, nhà báo Đặng Vương Hạnh đặt câu hỏi trăn trở: “Với hơn 1,5 triệu thành viên của LHH và hàng vạn trí thức ở trong và ngoài nước, liệu LHH có thể xây dựng được một tờ báo uy tín như Tuổi trẻ, Tiền phong, Lao động... hay không? Câu trả lời là có. Nếu lãnh đạo LHH tạo điều kiện thì chúng ta hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này.

Trong thời đại mạng xã hội lên ngôi, thông tin lan tỏa rất nhanh, sự nhiễu loạn của những thông tin xấu độc và tin giả thì những tờ báo tử tế và có trách nhiệm càng có đất sống. Sự tin cậy của nguồn tin nhanh nhạy, khách quan, trung thực, trách nhiệm là cơ hội của những tờ báo tử tế.

Thực tế cho thấy các tờ báo trên thế giới như New York Time, Nhật báo phố Walll, The Guardian, Financial Time... vẫn sống khỏe nhờ bắt kịp xu thế công nghệ 4.0 và làm báo có trách nhiệm. Nếu chúng ta ứng dụng trí tuệ nhân tạo, big data, công nghệ 4.0... mang lại giá trị thực sự cho bạn đọc, làm một cách trách nhiệm, tử tế, thì tôi tin Khoa học và Đời sống sẽ có đất sống và phát triển bền vững”

Chia sẻ tại buổi lễ, GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam rất cảm kích cho biết khi hàng ngày đọc Khoa học và Đời sống, thấy các phóng viên có mặt tận những nơi xa xôi hẻo lánh, dấn thân tới những nơi đầu sóng ngọn gió như chuyến công tác vừa qua của phóng viên Khoa học và Đời sống tới quần đảo Trường Sa, tạo ra nhiều bài báo, tác phẩm có giá trị, thể hiện trách nhiệm xã hội của tờ báo.

“Trong thời gian tới, chắc chắn báo Khoa học và Đời sống sẽ có vị trí xứng đáng. Bởi đây không phải tờ báo của riêng ai. Với bề dày truyền thống 60 năm, Khoa học và Đời sống sẽ tiếp tục là tờ báo của các nhà khoa học, của LHH và của độc giả trân quý những thông tin giá trị.

11 năm qua, báo KH&ĐS luôn tự chủ tài chính. Nhưng suốt thời gian ấy, đứng đầu là ông Nguyễn Minh Quang đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, trở thành một tờ báo có uy tín. Ông Nguyễn Minh Quang là nhà báo tâm huyết và tử tế. Tôi mong ông Nguyễn Minh Quang tiếp tục giúp báo phát triển. Chúc nhà báo Đặng Vương Hạnh sẽ luôn vững mạnh, thành công, đưa tờ Khoa học và Đời sống phát triển lên một tầm cao mới”, GS.TSKH Đặng Vũ Minh chia sẻ.

Trước khi trở thành Tổng biên tập báo Khoa học và Đời sống, nhà báo Đặng Vương Hạnh từng kinh qua nhiều vị trí công tác quan trọng tại các tờ báo uy tín như Tiền Phong, An ninh Thế giới, Diễn đàn Doanh nghiệp... Nhà báo Đặng Vương Hạnh từng giữ chức Phó Tổng biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng biên tập tạp chí điện tử VietTimes, phó Tổng biên tập báo Khoa học và Đời sống. Trong thời gian là phó TBT, nhà báo Đặng Vương Hạnh đã thể hiện được vai trò của mình trong việc củng cố nội dung, ổn định nhân sự, hoạch định chiến lược phát triển sắc nét, đưa báo KH&ĐS vượt khó, phát triển vững chắc.

Theo Đời sống
back to top