Ồn ào “biệt phủ” ở Vân Đồn, UBND tỉnh Quảng Ninh nói gì?

UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Thanh tra tỉnh Quảng Ninh vào cuộc làm rõ công trình kiên cố, nguy nga như biệt phủ cùng hồ sinh thái, đồi vọng cảnh mọc lên tại dự án của Công ty TNHH MTV Vân Đồn Farm.

Trước thông tin ồn ào về biệt phủ ở Vân Đồn được xây dựng hoành tráng, nguy nga với hàng loạt công trình kiên cố, hồ sinh thái, đồi vọng cảnh được xây lên trên gần 23ha rừng tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có những động thái ban đầu.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Thanh tra tỉnh Quảng Ninh tiến hành thanh tra toàn diện dự án trồng rừng, trang trại kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại xã Hạ Long của Công ty TNHH MTV Vân Đồn Farm bao gồm việc chấp hành chính sách pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất và xây dựng công trình thực hiện quy hoạch được duyệt trong ranh giới dự án. Báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh trước ngày 30/6/2018.

Dự án trồng rừng, trang trại kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại xã Hạ Long. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh một số vấn đề liên quan đến dự án trồng rừng, trang trại kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại xã Hạ Long như việc chuyển đổi 24ha đất rừng thành đất dự án, xây dựng hàng loạt công trình biệt phủ khủng và tổ chức đón khách du lịch trái phép nhiều tháng nay.

Trong báo cáo số 676 của UBND huyện Vân Đồn do Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn Châu Thành Hưng ký tên gửi các cơ quan báo chí cho biết, dự án đã được cơ quan thẩm quyền cấp phép không phải nhà ở của ông Bùi Hạ Long (Giám đốc Công ty TNHH MTV Vân Đồn Farm). Đây là dự án sản xuất kinh doanh đã được thực hiện các bước trình tự thủ tục (chủ trương, địa điểm, quy hoạch, đầu tư, đất đai, môi trường, trồng rừng…) trình các cơ quan thẩm quyền thẩm định phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.

UBND huyện Vân Đồn khẳng định: “Không có hiện tượng chống lưng, gia thế, quyền lực…liên quan đến việc cấp phép thực hiện dự án. Trước đó, vào năm 2011, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã tiến hành thanh tra công tác quản lý đất đai và các dự án trên địa bàn huyện Vân Đồn giai đoạn từ tháng 8/2005 đến 8/2011. Kết luận thanh tra sau đó nêu rõ: “Sau khi phê duyệt đề án, các phòng ban của huyện và UBND các xã không quản lý về quy hoạch và đầu tư xây dựng để các chủ rừng đầu tư xây dựng không có quy hoạch, không xin phép xây dựng”.

Sau khi có kết luận thanh tra, Dự án trồng rừng, trang trại kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại xã Hạ Long của ông Bùi Hạ Long phải giữ nguyên hiện trạng.

UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND huyện Vân Đồn đã thực hiện kiểm điểm, kỷ luật các tổ chức, cá nhân có sai phạm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng (giai đoạn 8/2005 – 8/2011) đối với cán bộ lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban liên quan đến sai phạm.

Cụ thể, kiểm điểm kỷ luật, thôi giữ chức vụ và điều chuyển công tác đối với các Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện giai đoạn 2005-2011; kỷ luật Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, cho thôi giữ chức vụ trưởng phòng và điều chuyển công tác về làm chuyên viên của phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Theo Hải Ninh (Kiến Thức)

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top