Omicron chiếm 73% tổng số trường hợp mắc COVID-19 của Hoa Kỳ

Ngày 22/12, Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, biến thể Omicron chiếm 73% tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hoa Kỳ vào tuần trước, tăng từ chưa đầy 1% hai tuần trước đó.
covid.jpg

Trong tuần vừa qua, chủng Delta đã được phát hiện trong 26,6% tổng số trường hợp dương tính với COVID-19. Tuần trước nữa, tỷ lệ này là 87% trong tổng số các trường hợp và gần như là 100% trong các tuần trước đó.
Các số liệu cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ và sự phổ biến của biến thể Omicron ở Hoa Kỳ khi tổng số trường hợp COVID-19 tăng lên. Quốc gia này đã báo cáo mức trung bình trong 7 ngày là 161.000 trường hợp, tăng từ 118.000 trường hợp một tuần trước đó.
Trong khi đó, số ca nhập viện trung bình trong 7 ngày ở mức 61.000, đã tăng lên kể từ đầu tháng 11.
Chính quyền của Tổng thống Biden thúc đẩy tất cả người Mỹ đi tiêm chủng và tiêm nhắc lại để bảo vệ chống lại COVID-19. Walensky cho biết, dữ liệu chỉ ra những người không được tiêm chủng có nguy cơ tử vong do virus cao hơn 20 lần so với những người đã được tiêm phòng.
Ngày 22/12, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cho phép sử dụng khẩn cấp lần đầu tiên một loại thuốc kháng virus để điều trị COVID-19 ở những người trên 12 tuổi. Thuốc Paxlovid, do Pfizer sản xuất, đã được chứng minh trong các thử nghiệm lâm sàng giảm đáng kể khả năng mắc bệnh phải nhập viện và tử vong ở bệnh nhân COVID-19.

Theo UPI
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top