Ôm “cục nợ” vì muốn trị nám

(khoahocdoisong.vn) - Tin tưởng vào lời tư vấn rằng sử dụng kết hợp bộ sản phẩm và bộ liệu trình sẽ hết được nám trên mặt, chị Th.A đã ký giấy ôm “cục nợ” hàng chục triệu đồng với ngân hàng.
Chi nhánh Công ty Venesa tại quận Phú Nhuận

Chi nhánh Công ty Venesa tại quận Phú Nhuận

Không muốn vay cũng không được

Trong đơn kêu cứu gửi đến Báo KH&ĐS, chị Tr.Th.A. (quận 10 TPHCM) cho biết, ngày 10/10/2019, chị đã ký hợp đồng mua dịch vụ chăm sóc da trị giá 32 triệu đồng của Trung tâm Venesa 60B Nguyễn Thông (quận 3, TPHCM) với mong muốn trị hết nám da mặt. Nhân viên tư vấn của Trung tâm Venesa khẳng định chị sử dụng gói dịch vụ trên thì vết nám trên mặt sẽ mờ và chị không cần phải trả 32 triệu đồng ngay lúc đó, chỉ cần ký gói vay với ngân hàng VP Bank và hàng tháng trả góp 1,7 triệu đồng trong 18 tháng, không cần phải làm thủ tục gì.

Thậm chí khi chị nói chưa có tiền để trả khoản vay này trong thời điểm đó thì nhân viên tư vấn cho biết sẽ để đến tháng 12/2019 mới bắt đầu tiến hành giải ngân và thực hiện dịch vụ cho chị. Tuy nhiên, sau khi về nhà suy nghĩ và hỏi thêm bạn bè, chị quyết định hủy hợp đồng. Ngày 17/10/2019, chị lên Trung tâm Venesa yêu cầu thanh lý hợp đồng nhưng không được chấp nhận.

Liên tiếp nhiều ngày sau đó, chị đến Trung tâm Venesa Nguyễn Thông và chi nhánh Công ty TNHH Venesa tại quận Phú Nhuận nhưng đều không được giải quyết. Ngày 25/10, chị gửi đơn xin đơn phương hủy hợp đồng với Trung tâm Venesa.

Chị Th.A. phản ánh: “Khi tư vấn, nhân viên Venesa nói rất hay nhưng khi khách hàng cần thỏa thuận lại thì họ lạnh băng, từ chối giải quyết. Tôi đã lên gặp quản lý thì nhận được câu trả lời là đã ký hợp đồng rồi thì làm hay không vẫn phải trả chi phí điều trị nám 32 triệu cho ngân hàng VP Bank”.

Vì đến 1/12 hợp đồng vay của chị Th.A. mới chính thức có hiệu lực nên chị rốt ráo yêu cầu xử lý, hủy hợp đồng trước thời hạn này, tuy nhiên, mọi yêu cầu của chị đều bị từ chối. Trong buổi gặp người quản lý tên Thịnh tại chi nhánh Công ty TNHH Venesa ngày 29/11, người này cho chị biết, Công ty chỉ giải quyết khiếu nại về bộ sản phẩm chứ không giải quyết khiếu nại về bộ liệu trình điều trị.

Yêu cầu hủy hợp đồng của chị Th.A

Yêu cầu hủy hợp đồng của chị Th.A

Tai tiếng đã kéo dài nhiều năm

Trước khi mua bộ điều trị 32 triệu đồng, chị Th.A. đã mua bộ sản phẩm mang tên DeAura của Trung tâm Venesa Nguyễn Thông với giá 43 triệu đồng. Chị cho biết, vì sử dụng sản phẩm mà tình trạng nám của chị không cải thiện, chị đến Trung tâm Venesa chất vấn thì được giới thiệu sử dụng bộ liệu trình điều trị chăm sóc da kết hợp sử dụng sản phẩm với lời khẳng định: Sẽ mờ toàn bộ vết nám.

Tìm hiểu rộng ra, Trung tâm Venesa chỉ là một “chân rết” trong hệ thống chăm sóc sắc đẹp và bán mỹ phẩm DeAura đã bị phản ánh rất nhiều từ các năm trước. Nhiều khách hàng đã tố DeAura sử dụng các chiêu trò “trúng thưởng làm đẹp miễn phí” để lôi kéo, dụ dỗ khách hàng mua bộ sản phẩm bằng cách ký hợp đồng trả góp với ngân hàng. Sau nhiều tai tiếng, DeAura đã đổi rất nhiều tên, tại TPHCM hiện có 3 cơ sở mang 3 tên khác nhau: Công ty FreYja tại 22 Lê Thánh Tôn (quận 1), Trung tâm Venesa tại 60B Nguyễn Thông (quận 3) và Công ty Daisy tại 185 Nguyễn Thái Học (quận 1). Các tên gọi này khác nhau nhưng tất cả trang trí, sản phẩm, tên gọi bên trong của các cơ sở này đều là DeAura.

Bộ sản phẩm 43 triệu đồng chị Th.A đã mua

Bộ sản phẩm 43 triệu đồng chị Th.A đã mua

Chị Th.A cho biết, vì tin tưởng cơ sở này sẽ chữa cho chị khỏi nám hoàn toàn nên chị mới ký hợp đồng, tuy nhiên sau khi ký, chị tìm hiểu bạn bè, người thân thì mới biết, nám da gần như không chữa khỏi hoàn toàn được.

Theo ThS.BS Vũ Thị Phương Thảo – Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Da liễu TPHCM, nám da (hay rám má, sạm da) được biểu hiện bởi các những dát, mảng tăng sắc tố phân bố đối xứng ở mặt, cổ. Đây là một vấn đề rất thường gặp ở phụ nữ châu Á, tuy không ảnh hưởng về mặt sức khỏe, nhưng lại có tác động rất lớn về mặt thẩm mỹ gây mất tự tin cho người mắc tình trạng này. Do đó, họ tìm đến rất nhiều biện pháp điều trị khác nhau và có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Nám da được phân loại tùy theo độ sâu của sắc tố bao gồm nám thượng bì (nông trên bề mặt), nám bì (sâu dưới lớp bì), nám hỗn hợp (bao gồm sắc tố ở lớp thượng bì và lớp bì). Việc điều trị nám đòi hỏi rất nhiều thời gian và sự kiên trì, kết hợp thuốc uống, thuốc thoa và chống nắng thật kỹ kết hợp với kem chống nắng. Thời gian điều trị bệnh lên đến hàng tháng, chứ không chỉ 1-2 ngày

Tuy nhiên, với mỗi tình trạng da khác nhau sẽ có đáp ứng khác nhau và bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp thích hợp nhất, tăng cường hiệu quả điều trị bằng cách phối hợp thêm với các biện pháp laser và ánh sáng. Nám da rất dễ bị tái phát nên kể cả khi đạt được hiệu quả điều trị, người bệnh vẫn phải duy trì các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa tái phát.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top