Olympic Toán học SV-HS Toàn quốc: Thúc đẩy niềm say mê toán học

(khoahocdoisong.vn) - Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên – học sinh (SV-HS) toàn quốc lần thứ 27 đã khai mạc tại Trường Đại học Nha Trang.

Đây là cuộc thi do Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức cho biết, mục đích của cuộc thi nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học toán trong SV. Phát hiện các SV giỏi toán trong các trường đại học, cao đẳng và học viện.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức.

Đồng thời, thúc đẩy niềm say mê toán học trong HS khối THPT chuyên. Phát hiện, bồi dưỡng HS giỏi toán cũng như tạo cơ hội giao lưu giữa các HS giỏi toán khối THPT chuyên với các sinh viên và giảng viên toán tại các trường đại học, cao đẳng và học viện.

Tham dự kỳ thi năm nay có 90 đoàn đến từ các học viện, trường đại học, cao đẳng, và trường THPT chuyên. Tổng số sinh viên- học sinh tham dự kỳ thi là 650 em với 720 lượt đang ký thi đến từ mọi miền Tổ quốc, cả những nơi miền núi xa xôi.

Đặc biệt, có cả một số sinh viên nước ngoài đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng của Việt Nam cũng tham dự. Các trường đều đã có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho đội tuyển trong nhiều tháng.

Cuộc thi Olympic toán học 2019 có cả thí sinh nước ngoài tham dự.

Cuộc thi Olympic toán học 2019 có cả thí sinh nước ngoài tham dự.

Kỳ thi Olympic Toán học dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn quốc đã trải qua hơn một phần tư thế kỷ, trở thành một hoạt động được chờ đón hàng năm. Một số trường đại học cũng tổ chức kỳ thi olympic toán học tại trường, lan rộng phong trào, trở thành các ngày hội cho các bạn sinh viên yêu toán.

Từ 4 năm lại đây, song song với cuộc thi Olympic dành cho SV, BTC còn tổ chức một cuộc thi dành cho HS các trường THPT chuyên.

Mặc dù thời gian không thật sự thuận tiện cho kế hoạch năm học tại các trường phổ thông, vẫn có nhiều trường gửi đoàn học sinh tham gia kỳ thi. 

Trong chương trình cuộc thi năm nay, sẽ có một số bài giảng chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi dành cho các bạn học sinh THPT chuyên, SV và các giáo viên tham dự kỳ thi.

Dự kiến, Lễ trao giải và bế mạc kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 6/4.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top