Ổ USB “miễn dịch” với virus

Nhằm góp phần nâng cao tính an toàn, an ninh thông tin số, các nhà khoa học thuộc Viện KH&CN quân sự (Bộ Quốc phòng) đã nghiên cứu, chế tạo thành công sản phẩm ổ USB an toàn thông tin (khóa cứng VS-key).
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/usb-mien-dich-voi-virus1.jpg

Ảnh minh họa.

Đây là thiết bị chuyên dụng dùng để lưu trữ, sao chép dữ liệu một cách an toàn giữa các máy tính, đặc biệt là giữa máy tính kết nối internet và máy dùng riêng.

Về cấu tạo, thiết bị được chia thành 3 phân vùng: Phân vùng 1 được cấu trúc thành CDROM ảo chứa phần mềm quản lý chuyên dụng; phân vùng 2 chứa mật khẩu bảo mật; phân vùng 3 có định dạng an toàn.

Thiết bị này có hình dạng tương tự các ổ thông thường, nhưng có nhiều tính năng đặc biệt: Không bị lây nhiễm virus, spyware, worm, trojan… khi sử dụng để sao chép dữ liệu; chống các chương trình gián điệp (spyware) truy cập trái phép để lấy cắp thông tin; tự động mã hoá dữ liệu được sao chép từ máy tính vào USB; tự động giải mã khi chuyển dữ liệu từ USB sang máy tính.

Quá trình mã hoá và giải mã dữ liệu sử dụng thuật toán mã hoá AES 256; mật khẩu người dùng được mã hóa theo thuật toán bảo mật SHA-2, nếu người dùng nhập sai mật khẩu 10 lần, thiết bị sẽ bị khoá.

Với giao diện phần mềm quản lý bằng tiếng Việt, cho phép chạy từ CDROM ảo, không cần cài đặt driver, nên việc sử dụng thiết bị rất dễ dàng, thuận tiện.

Hà Bình

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top