Ô tô thông minh dành cho trẻ em

tô thông minh dành cho trẻ em có thể tự nhận biết vật cản từ đó tự động điều khiển hướng di chuyển.

Ô tô thông minh dành cho trẻ em được thiết kế khác với các loại ô tô đồ chơi bán trên thị trường.

Ô tô thông minh dành cho trẻ em là ý tưởng của Lê Thành Danh, học sinh trường THPT chuyên Lê Khiết, TP.Quảng Ngãi.

Tác giả cho biết, ô tô đồ chơi trẻ em hiện khá nhiều nhưng chủ yếu là các ô tô điều khiển từ xa hoặc tự điều khiển rất dễ va chạm hoặc gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Vì thế, Thành Danh quyết tâm chế tạo một chiếc ô tô điều khiển thông minh. Xe có thể tự nhận biết vật cản từ đó tự động điều khiển hướng di chuyển.

Ô tô thông minh dành cho trẻ em gồm các bộ phận: cảm biến siêu âm HC-srf04; mạch Arduino Mega 2560 r3; mạch điều khiển 2 động cơ L298N; màn hình LCD 16×2; động cơ  3 – 6 V; khung xe, bánh xe; ngoài ra ô tô thông minh dành cho trẻ em còn có chương trình điều khiển và thử nghiệm, sửa lỗi khi xe gặp vật cản.

Ô tô thông minh dành cho trẻ em hoạt động theo nguyên lý: Khi ấn nút khởi động, xe sẽ tự động di chuyển và phát ra tín hiệu cho các cảm biến đo khoảng cách xung quanh. Nếu gặp vật cản, xe đo khoảng cách bên trái, nếu an toàn thì xe lùi và rẽ. Nếu không, thì xe đo khoảng cách bên phải, nếu an toàn thì xe rẽ phải. Nếu không rẽ phải được thì xe lùi và đo đến khi an toàn để có thể rẽ trái hoặc phải.

Thu Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top