Ô tô nhập khẩu tháng 8 giảm mạnh

Sau một tháng 7 bất ngờ có lượng nhập khẩu ô tô tăng thì tháng 8 vừa qua, lượng xe nhập khẩu đã giảm mạnh do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê vừa được công bố mới đây, ước trong tháng 8/2021, Việt Nam chỉ ghi nhận khoảng 8.500 xe ô tô nhập khẩu, giảm đến gần 50% so với tháng 7 (với 14.407 xe). Đây là tháng có có lượng nhập khẩu ô tô ít thứ 2 trong năm, sau tháng 1/2021 với 8.300 chiếc.

Không chỉ giảm về số lượng, giá trị kim ngạch của xe nhập khẩu cũng quay đầu giảm từ gần 291 triệu USD trong tháng 7 xuống còn gần 215 triệu USD trong tháng 8/2021.

Tuy vậy, so với tháng trước, giá trị đơn chiếc của ô tô nhập khẩu tháng vừa qua lại đang ở mức khá cao, trung bình hơn 34.200 đô la/chiếc (xấp xỉ 790 triệu/chiếc). Con số này của tháng 7 chỉ là trên 20.000 đô la/chiếc (xấp xỉ 470 triệu/chiếc).

Điều này cho thấy, tuy lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam giảm mạnh nhưng các nhà nhập khẩu chủ yếu lựa chọn mang về nước những mẫu xe đắt tiền, có giá trị cao.

Ô tô nhập khẩu tháng 8 giảm mạnh
Giá trị đơn chiếc xe nhập khẩu trong tháng 8 đạt trung bình xấp xỉ 790 triệu/chiếc.

Cộng dồn từ đầu năm 2021, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam đạt 104.025 chiếc tương ứng giá trị kim ngạch đạt trên 2,3 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, xe nhập khẩu đã tăng 92,5% về lượng và tăng 90,6% về giá trị.

Nhiều chuyên gia về thị trường ô tô nhận định, với tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều doanh nghiệp khó khăn trong việc nhập khẩu và bán hàng thì lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu còn tiếp tục lao dốc trong nhiều tháng tới.

Theo vietnamnet.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top