Ô nhiễm môi trường từ hệ thống cống thoát nước

(khoahocdoisong.vn) - 3 năm qua, hơn 150 hộ dọc hai bên đường liên xã Phước Hưng - Phước Tỉnh (huyện Long Điền) liên tục phản ánh với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng về tình trạng mùi hôi thối bốc ra từ cống thoát nước, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

3 năm qua, hơn 150 hộ dọc hai bên đường liên xã Phước Hưng - Phước Tỉnh (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) liên tục phản ánh với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng về tình trạng mùi hôi thối bốc ra từ cống thoát nước, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Anh Hoàng Văn Quang, một người dân sống ở đoạn đường này cho biết, trước đây, mặt đường rất sạch sẽ. Tuy nhiên, từ khi mương thoát nước được đưa vào sử dụng, nước thải không những không tiêu thoát được, mà còn chảy ngược lên mặt đường. Nước từ hố ga tràn lên, thối không chịu nổi. Có hôm, gia đình tôi phải đến tá túc người quen.

Hệ thống mương thoát nước đường liên xã Phước Hưng - Phước Tỉnh, huyện Long Điền có chiều dài 3,3km, được đầu tư và đưa vào sử dụng năm 2018. Đầu tuyến mương tiếp giáp với đường trung tâm Thị trấn Long Hải; cuối tuyến tiếp giáp với đường Hương lộ 5, xã Phước Tỉnh. Toàn tuyến mương chỉ có 300m cống bê tông tròn, còn lại là cống chữ U, đậy tấm đan bê tông.

Liên quan đến phản ánh của người dân, ông Phan Thạch, Chủ tịch UBND xã Phước Tỉnh cho biết, chính quyền đã tiếp nhận phản ánh của người dân 2 xã Phước Hưng và Phước Tỉnh về hệ thống cống thoát nước này. Hằng năm, xã đều cho nạo vét, khơi thông dòng chảy nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế. Về lâu dài, xã phải chờ huyện Long Điền xây dựng hệ thống cống nước ở ngã ba Lò Vôi, sau đó đấu nối hệ thống thoát nước đường liên xã vào để dẫn nước thải thoát ra sông Cửa Lấp. Do khu vực ngập nước là vùng trũng, khi mưa đến nước chảy dồn về nơi đây, không những thế hệ thống ống thoát nước rất nhỏ, đường kính 40cm nên không thể thoát nước kịp. Địa phương cũng kiến nghị huyện quan tâm, sớm đầu tư nâng cấp hệ thống thoát nước.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top