Ổ dịch Quốc Oai 24 ca đã lan ra 4 quận, huyện

Ổ dịch ở huyện Quốc Oai (Hà Nội ) số ca vẫn tiếp tục tăng nhưng chưa xác định được nguồn lây. Nhiều ca nhiễm là cán bộ UBND thị trấn Quốc Oai, Công an huyện và tòa án nhân dân huyện.

Theo CDC Hà Nội, đến sáng 26/10, ổ dịch Quốc Oai đã ghi nhận 24 trường hợp dương tính. Số tiếp xúc gần đã lên đến 634 người.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đây là ổ dịch hết sức phức tạp, chưa rõ nguồn lây, số F1 và F2 rất lớn. Trong 24 trường hợp dương tính, nhiều người trong số này là cán bộ tại Công an huyện, TAND và UBND thị trấn Quốc Oai.

Nhiệm vụ trước mắt của huyện cũng như cơ quan chuyên môn là nhanh chóng rà soát toàn bộ F1 để lấy mẫu xét nghiệm.

dong-cua-qo-1.jpg
Đóng cửa Tòa án nhân dan huyện Quốc Oai vì liên quan đến ổ dịch

Bên cạnh đó, với số lượng F1 lên đến hơn 600 người, chính quyền địa phương và ngành y tế phải bố trí cách ly tập trung đảm bảo chặt chẽ, an toàn để tránh lây nhiễm chéo.

"Nguồn lây vẫn đang được điều tra, chúng tôi đang nghi ngờ ca khởi điểm có thể từ bệnh nhân tại Thanh Oai. Tuy nhiên, bệnh nhân này lây nhiễm ở đâu vẫn cần điều tra thêm", ông Tuấn nói.

Đến nay, cơ quan y tế xác định 634 trường hợp F1, xét nghiệm và cho kết quả 520 mẫu âm tính. Đối với 2.222 trường hợp F2 và liên quan khác, 1.912 mẫu đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top