Ổ cắm điện hẹn giờ

cắm điện hẹn giờ là thiết bị đang được nhiều người quan tâm sử dụng, giúp tiết kiệm hiệu quả năng lượng điện của thiết bị.

Ổ cắm điện hẹn giờ giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả – ảnh minh họa.

KS Nguyễn Văn Ngọc, Trung tâm Kỹ thuật Điện tử Điện lạnh Ngọc Minh (Đống Đa, Hà Nội), cho biết về cơ chế hoạt động, ổ cắm hẹn giờ cơ bản giống ổ cắm điện thông thường, chỉ thêm bộ phận đồng hồ đo thời gian để giúp hẹn giờ bật tắt.

Khi người sử dụng cài đặt thời gian cần bật hay tắt thiết bị điện và kết nối thiết bị này với nguồn điện thông qua ổ cắm hẹn giờ, đồng hồ sẽ hoạt động. Trong ổ cắm điện hẹn giờ có một thiết bị giống như công tắc. Khi đến thời gian cài đặt, thiết bị này sẽ tự động hoạt động bật hoặc tắt nguồn điện kết nối với thiết bị theo yêu cầu.

Không chỉ tự động bật/ tắt các thiết bị điện đơn giản tại thời điểm cài đặt như: Tắt sạc điện thoại, laptop, hẹn giờ cho ấm sắc thuốc…; ổ cắm điện hẹn giờ còn có khả năng ghi nhớ và lặp lại các yêu cầu theo từng ngày, từng tuần như thời gian bật/ tắt đèn hành lang; tắt chế độ stanby của tivi; bật/ tắt hệ thống tưới cây…

Việc sử dụng ổ cắm điện hẹn giờ không chỉ giúp người dùng tiết kiệm điện năng mà còn chống chai pin, tăng tuổi thọ cho các thiết bị điện. Tuy nhiên, người sử dụng cũng cần lưu ý: Do ổ cắm điện hẹn giờ có công suất nhỏ (dưới 2.500 W), nên chỉ phù hợp ứng dụng cho các thiết bị có công suất nhỏ như bóng đèn, TV, laptop, điện thoại,…

An Lê

Theo Đời sống
back to top