NXB Giáo dục VN sẽ cung ứng miễn phí sách giáo viên trên mạng

(khoahocdoisong.vn) - Nhà Xuất bản GDVN sẽ cung ứng 40.000 bản SGK mới cho các cơ sở giáo dục và cung ứng miễn phí sách giáo viên trên mạng.

Theo quy định trong dự thảo thông tư hướng dẫn việc chọn sách giáo khoa, mỗi trường đều có thể thành lập hội đồng sách giáo khoa. Điều đó có nghĩa, mỗi tỉnh sẽ có hàng trăm hội đồng. Cả nước là hàng ngàn hội đồng chọn sách giáo khoa.

Trước đây, các đơn vị xuất bản chỉ cần chuyển sách giáo khoa mẫu cho hội đồng chọn sách giáo khoa ở 63 tỉnh thành thì giờ sẽ phải chuyển sách giáo khoa mẫu đến hàng ngàn trường.

Kinh phí chi cho việc cấp miễn phí sách giáo khoa mẫu, kèm theo sách giáo viên, theo đại diện một đơn vị tổ chức biên soạn sách giáo khoa sẽ lên tới 7 tỉ đồng.

Vấn đề đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm trong việc trả kinh phí cho sách giáo khoa mẫu này được dư luận quan tâm, bởi không có sách giáo khoa mẫu đồng nghĩa với việc không thể lựa chọn được sách giáo khoa, trong khi thời gian triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới không còn nhiều.

Trong 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 được lựa chọn mà Bộ GD&ĐT công bố có 24 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam. 

PGS.TS. Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam, NXB đã xây dựng kế hoạch cung ứng 40.000 bản SGK tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp cho giáo viên và các cơ sở giáo dục trong toàn quốc tiếp cận được với các bộ SGK mới.

Sách giáo viên cũng sẽ được biên soạn đồng thời với SGK học sinh. Trước mắt NXB Giáo dục Việt Nam dự kiến sẽ cung cấp miễn phí một số sách giáo viên và đưa lên mạng internet.

Đồng thời, NXB Giáo dục Việt Nam sẽ triển khai kho tài nguyên học liệu điện tử phục vụ giáo viên và học sinh thực hiện SGK mới một cách hiệu quả nhất như các video bài giảng mẫu về các loại hình bài học điển hình trong mỗi cuốn SGK mới; các video giới thiệu nội dung cấu trúc phương pháp của SGK mới của các Tổng chủ biên, Chủ biên SGK mới; các tài liệu hỗ trợ giáo viên tổ chức tốt việc dạy học theo SGK mới…

Đối với các tài liệu tập huấn, ông Tùng cho biết, NXB Giáo dục Việt Nam đã tổ chức biên soạn, biên tập, in ấn hàng chục ngàn bản tài liệu tập huấn giúp giáo viên khai thác và sử dụng hiệu quả SGK mới.

Các tài liệu tập huấn được biên soạn theo cụm môn, do các Tổng chủ biên, Chủ biên biên soạn. Các tài liệu này một mặt được in và phát miễn phí cho giáo viên, mặt khác sẽ được đưa lên cổng thông tin điện tử của NXBGDVN để tạo sự tiếp cận thuận lợi nhất cho giáo viên mọi nơi, mọi lúc.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top