“Núp bóng” khám bệnh miễn phí để bán thực phẩm chức năng

Tất cả các thành viên của Hội Người cao tuổi tổ dân phố số 1 và 2 Mễ Trì Hạ, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội đều nhận được giấy mời siêu âm, kiểm tra sức khỏe tổng quát miễn phí. Nhưng khám bệnh chỉ là phụ, mục đích chính của buổi kiểm tra sức khỏe miễn phí này là bán thực phẩm chức năng.

Có gần 100 người đăng ký được khám bệnh miễn phí.

Nâng cao sức khỏe cho nhân dân?!

Ngày 8/11, gần 100 người thuộc chi hội Người cao tuổi tổ dân phố số 1 và 2 Mễ Trì Hạ, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội có mặt ở Nhà văn hóa tổ dân phố số 1 và 2 để được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí.

Trên giấy mời ghi rõ: “Để chủ động nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Thực hiện công văn của phong y tế, được sự đồng ý của lãnh đạo địa phương. Đơn vị dược phẩm Sinh học Việt Nam phối hợp các ban ngành đoàn thể, cùng trường thôn, tổ khu phố triển khai chương trình Khám và tư vấn sức khỏe MIỄN PHÍ cho PHỤ NỮ có độ tuổi từ 30 đến 90 và NAM GIỚI có độ tuổi từ 40 đến 90”. Giấy mời có đóng dấu của Công ty Cổ phần Dược phẩm và Sinh học Việt Nam, giám đốc Nguyễn Anh Tuấn ký.

Theo quan sát của phóng viên KH&ĐS, người đến dự đem theo giấy mời sẽ vào bàn đăng ký tên, tuổi rồi lấy số thứ tự khám. Một nhân viên của Công ty Cổ phần Dược phẩm và Sinh học Việt Nam và một người đại diện của chi hội người cao tuổi ghi chép tên từng người vào sổ.

Theo nhân viên này thì đây là chương trình từ thiện của công ty. Mỗi người tham dự sẽ được nhân viên của công ty đo huyết áp, nhịp tim và cân nặng. Sau các thủ tục này, nhân viên của công ty bắt đầu thuyết trình về một số bệnh người già hay gặp.

Thuyết trình về các bệnh người già hay gặp với mục đích để bán thực phẩm chức năng.

“Thay mặt các y bác sỹ trong đoàn”, một phụ nữ không xưng tên tuổi đứng lên hội trường giới thiệu: “Thứ nhất là thực hiện theo công văn của Sở Y tế thành phố Hà Nội. Thứ hai, thực hiện theo công văn của phòng y tế Quận Nam Từ Liêm… Phối hợp với Hội Người cao tuổi tổ chức ra chương trình chăm sóc tư vấn sức khỏe cho các bác ngày hôm nay. Và trực tiếp các bác sỹ về siêu âm ngày hôm nay gồm có các bác sỹ công tác ở Bệnh viện Phòng không Không quân, Bệnh viện Tâm thần Thường Tín. Và đơn vị cháu hẹn các bác là sau 6 tháng nữa sẽ quay trở lại khám sức khỏe định kỳ cho các bác lần thứ 2”.

Căn bệnh đầu tiên được thuyết trình là bệnh sỏi thận. “Bác nào đang bị sỏi thận. Ngày hôm nay các bác đến đây, được bác sỹ Hải ở Bệnh viện Phòng không Không quân siêu âm tư vấn”. Tiếp đó là bệnh gan nhiễm mỡ, tiểu đường và đau nhức xương khớp. Đây là những bệnh phổ biến ở người già.Tổng thời gian thuyết trình bệnh khoảng 30 phút.

Sau đó là màn giới thiệu các sản phẩm thuốc. Theo nhân viên này thì “đoàn y bác sỹ” đã thực hiện việc tư vấn, khám bệnh miễn phí như thế này ở 4 quận ở Hà Nội là Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm và Cầu Giấy.

Sản phẩm “ở trên” gửi xuống

Chị nhân viên xưng là cán bộ của Công ty CP Dược phẩm và Sinh học Việt Nam tiếp tục: “Và ngày hôm nay có chương trình này, đơn vị cháu thực hiện theo công văn của Sở Y tế thành phố Hà Nội về chương trình tư vấn chăm sóc sức khỏe cho các bác. Ở trên đơn vị cấp trên có gửi 4 sản phẩm cháu chia sẻ với các bác để các bác biết đến. Sau này có đơn là một, địa chỉ bệnh viện là hai, trực tiếp các bác ra bệnh viện các bác mua cho cháu sản phẩm mới nhất này”.

Nhiều người đến khám không biết người khám cho mình là ai.

“Sản phẩm đầu tiên cháu chia sẻ với các bác là nano canxi D3. Lọ canxi này được làm hoàn toàn bằng thảo dược, bằng Đông y. 1 lọ canxi có 120 viên. Và các bác nhớ cho cháu này, uống canxi này không phải là hỗ trợ cho bệnh xương khớp mà uống canxi này hoàn toàn không khỏi được thoái hóa đâu các bác.

Ngày hôm nay bác nào thoái hóa, uống hàng nghìn lọ canxi này không bao giờ khỏi được đâu. Nó giúp cho các bác làm giảm các triệu chứng đau, giúp các cổ khớp bên cạnh không bị sưng, không bị thoái hóa nữa. Còn bác nào bị tê bì, chuột rút, các bác uống canxi này hoàn toàn khỏi được”.

“Sản phẩm thứ hai là siligan. Bác nào bị gan nhiễm mỡ độ 1, ăn kiêng, uống siligan 3 tháng ổn định. Sang độ 2, ăn kiêng, uống siligan 6 tháng ổn định. Sang độ 3 là không giới hạn thời gian. Khi các bác uống siligan này, nếu các bác không ăn kiêng ổn định thì hoàn toàn không khỏi được căn bệnh gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm thứ 3. Bác nào bị sỏi mật, sỏi tiết niệu, sỏi bàng quang, sỏi thận, kích thước từ 1-10mm, các bác uống viên Thạch Tiên Đan này sẽ ra hết sỏi cho các bác. Và lọ Thạch Tiên Đan này có 120 viên. Ngày các bác uống 2 viên.

Sản phẩm cuối cùng là Tiên Thảo Linh. Bác nào ngày hôm nay bị huyết áp cao, huyết áp thấp thì các bác uống cái Tiên Thảo Linh này giúp các bác điều hòa ổn định căn bệnh huyết áp thấp và ngừa tai biến đột quỵ căn bệnh huyết áp cao. Giúp các bác điều hòa ổn định căn bệnh huyết áp không ổn định. Lọ Tiên Thảo Linh có 100 viên, các bác uống 2 viên/ngày trước bữa ăn cơm”.

Và chưa có trên thị trường

Cũng theo giới thiệu của chị nhân viên này thì 4 sản phẩm trên hiện chưa có trên thị trường, mà chỉ mới bán tại Viện 105. “Tất cả 4 sản phẩm này, trực tiếp các bác ra Viện 105 thị xã Sơn Tây để các bác mua 4 cái sản phẩm này về sử dụng cho cháu. Còn tại các bệnh viện, quầy thuốc xung quanh khu vực của chúng ta, hoàn toàn chưa phân phối 4 cái sản phẩm này.

Và khi các bác ra bệnh viện lớn, các bác mua cho cháu hoàn toàn các bác yên tâm vì giá niêm yết trên 4 sản phẩm này đều là 350 nghìn đồng/lọ. Hạn sử dụng là hết năm 2020. Và cụ thể đây là 4 cái sản phẩm vừa mới sản xuất chưa được 1 tháng nay đâu. Và đơn vị cháu là đơn vị đầu tiên mang về chia sẻ với các bác. Rồi sau sẽ có đơn, địa chỉ để các bác sau này trực tiếp mua. Hạn sử dụng là hết năm 2020. 1 lọ các bác uống được 2 tháng, đấy là các bác chú ý”.

“Cuối cùng cháu giới thiệu thêm với các bác hoạt huyết dưỡng não. Các bác uống cái hoạt huyết dưỡng não này như cơm ăn nước uống hàng ngày. Và đây là hộp hoạt huyết này có 60 viên, ngày các bác uống 4 viên. Các bác ra các quầy thuốc tây mua giá bán lẻ là 69.000 đồng/hộp.

Nhưng ngày hôm nay các bác có thời gian các bác xuống bệnh viện 5 ở thị xã Sơn Tây các bác mua sẽ được ưu đãi 100 nghìn đồng/3 hộp hoạt huyết. Khi các bác mua 200 nghìn đồng được 6 hộp hoạt huyết, các các bác được chính đơn vị này tặng cho các bác 1 hộp nữa là thành 7 hộp.

Mua 700 nghìn đồng trở lên sẽ được tặng 3 hộp hoạt huyết. Và ngày hôm nay có bác thắc mắc sao hoạt huyết lại rẻ như vậy thì các bác lưu ý cho cháu nhé. Đơn vị dược phẩm sinh học Việt Nam là đơn vị sản xuất ra 4 cái sản phẩm này, nhưng trực tiếp phân phối là Bệnh viện 105.

Còn ngày hôm nay, các bác sỹ về thăm khám cho các bác ở đây gồm các bác sỹ ở Bệnh viện Phòng không Không quân, Bệnh viện Trung ương Cán bộ Tâm thần Thường Tín nhưng không phải là hai cái bệnh viện này chi trả kinh phí cho các bác đâu ạ. Mà chính là đơn vị hoạt huyết dưỡng não này tài trợ cho các bác ngày hôm nay”.

(còn tiếp)

Tô Hội

Theo Đời sống
back to top