Nuôi râu để tránh tia UV

Nghe qua có vẻ hoang đường nhưng quả thật bộ râu của đàn ông không chỉ là biểu tượng của sự nam tính mà còn có tác dụng cản bớt tia UV. Nhờ đó làn da sẽ tránh được ung thư biểu mô tế bào.

1. Chống nắng

Theo nghiên cứu gần đây của đại học Southern Queensland, râu có khả năng ngăn chặn đến 95% tia UV, điều này có vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa ung thư biểu mô tế bào. Số liệu thống kê cho thấy 4/5 người đàn ông có râu giảm hơn 90% việc lão hóa da do ánh nắng mặt trời. Vì vậy, trong khi tóc của bạn giúp trán không xuất hiện nếp nhăn, thì việc nuôi râu giúp phần dưới khuôn mặt trẻ hơn.

2. Che khuyết điểm miễn phí

Dao cạo râu thường có nguy cơ gây ra mẩn đỏ, mụn trứng cá, viêm nang lông khi cạo râu không đúng cách. Bác sĩ da liễu Shannon C.Trotter của trung tâm y tế bang Ohio cho biết dao cạo có thể gây kích ứng da, hoặc thậm chí là lây lan vi khuẩn, gây nhiễm trùng nang lông. Việc nuôi râu càng được khuyến khích hơn bao giờ hết.

3. Nam tính hơn

Theo một nghiên cứu được công bố khi nghiên cứu quá trình tiến hóa và hành vi của con người, râu luôn là thước đo nam tính khi nhìn vào một người đàn ông. Nếu bạn muốn thu hút một cô gái, hãy bỏ qua bước cạo râu bình thường trong liên tục mười ngày, một cuộc khảo sát cho biết đây là lúc những người phụ nữ thấy râu ở độ dài này thì nam giới nhìn hấp dẫn nhất. Vì thế hãy nuôi râu ngay hôm nay đi các chàng trai.

4. Dưỡng ẩm tự nhiên

Khuôn mặt bạn cũng có một chế độ dưỡng ẩm tự nhiên, riêng biệt, đó là tuyến bã nhờn (tuyến dầu). Bác sĩ Trotter cho biết nó sẽ tiết ra một loại dầu tự nhiên giữ da luôn ẩm và bộ râu giúp ngăn cản phần nào sự mất đi của chất nhờn khi bạn rửa mặt. Đồng thời, râu cũng như bảo vệ da mặt hạn chế tiếp xúc với gió, dẫn đến khô da, ửng đỏ.

5. Chống vi khuẩn, dị ứng

Lông mũi là lớp lọc không khí cơ bản có trong mũi của bạn, nó giữ lại các vi khuẩn, bụi bẩn đi vào gây hại cho cơ thể. Và lớp râu bên dưới mũi cũng cùng lúc làm nhiệm vụ tương tự. Chỉ cần chắc chắn là bạn cũng sẽ làm sạch bộ râu như bất cứ bộ lọc nào khác trên cơ thể, nó sẽ giúp bạn hạn chế dị ứng, cảm cúm, hen suyễn…

Hoàng Bách

Theo Đời sống
back to top