Nuôi nấm bào ngư trên cây lục bình

(khoahocdoisong.vn) - Qua quá trình nghiên cứu và trồng thử nghiệm trên nguyên liệu là cây lục bình của tác giả, nấm bào ngư trắng phát triển rất tốt.

Qua quá trình nghiên cứu và trồng thử nghiệm trên nguyên liệu là cây lục bình của tác giả, nấm bào ngư trắng phát triển rất tốt. Sau 20 ngày, các sợi nấm mọc dày đặc trong bịch phôi. Các sợi nấm trắng đều, không bị nhiễm nấm mốc và vi khuẩn gây đốm đen hoặc quăn héo. Nấm phát triển rất nhanh, cho tai nấm lớn.

Lục bình là loại cây thích hợp để trồng nấm, có hàm lượng cellulose cao, không có tính độc. Rễ cây lục bình lại có nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Sau khi trồng nấm, có thể tận dụng nguồn nguyên liệu này để làm phân hữu cơ. Sử dụng lục bình để sản xuất nấm cũng là biện pháp góp phần khơi thông dòng chảy, bảo vệ môi trường. Với một bịch phôi nấm từ cây lục bình có trọng lượng 1kg (trong đó có 0,5kg lục bình) có thể trồng được 12 g nấm bào ngư trắng. Hiện giá nấm bào ngư trắng khoảng trên dưới 30 ngàn đồng/kg. Đây là sản phẩm của ThS Phạm Thị Lan Hương, giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng (TP HCM).

Theo Đời sống
back to top