Nuôi heo bằng trà xanh

Nuôi heo bằng trà xanh – Tea-ton” chính tên dự án khởi nghiệp của Lê Nguyễn Hoài Thương, sinh viên trường ĐH Yersin Đà Lạt (Lâm Đồng).

Theo đó, heo sẽ được nuôi bằng chuồng trại bình thường, tuy nhiên toàn bộ quy trình nuôi đều có sử dụng lá trà xanh. Nước uống cho heo sẽ là nước trà xanh, theo công thức 2 kg lá trà/1.000 ml (công thức này giúp nước trà không quá đặc hoặc quá loãng).

Nuôi heo bằng trà xanh giúp thịt heo thơm, ngon

Trong khẩu phần ăn của heo ngoài cám sẽ được trộn thêm lá trà xanh. Ngoài ra, nước tắm cho heo cũng là nước trà xanh… Tác giả cho biết, phương pháp này sẽ giảm chi phí nuôi đáng kể, bởi lá trà xanh rất rẻ, thậm chí là được cho không do đây là những lá già bị loại thải hoặc người trồng trà không sử dụng đến. Heo được tắm trà xanh có da dẻ đỏ au, không bệnh tật do trà có tính sát khuẩn.

Ngoài ra, phần nước trà cho uống sẽ đốt hết mỡ trong con heo, khiến phần mỡ săn lại, thơm ngon, ăn không bị béo ngậy, thịt ngọt và mềm hơn các loại thịt lợn nuôi theo phương pháp thông thường. Đây có thể xem là thực phẩm sạch nên sẽ được người dân ưu chuộng. Ngoài ra, nước thải thu được từ chuồng trại cũng có thể tận dụng để bón phân cho vườn trà, cà phê…

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top