Nuôi cá cảnh giúp diệt muỗi

Thường xuyên đặt một bể non bộ hay một dụng cụ chứa nước, thu hút muỗi đến đẻ trứng và nuôi cá cảnh (cá vàng, cá bảy màu …) sẽ ăn hết bọ gậy.

Hỏi: Nhà tôi trồng rất nhiều cây nên có nhiều muỗi. Làm thế nào để diệt muỗi khu vực trồng cây an toàn, hiệu quả?

Nguyễn Linh Sam (Hà Nội)

GS Bùi Công Hiển, Hội Côn trùng học Việt Nam: Nguyên tắc của diệt muỗi trong vườn trồng nhiều cây là làm sao để muỗi không phát triển nhưng cây không bị khô, nhưng không có nước cho bọ gậy của muỗi sống

Trong nhà nếu trồng nhiều cây cảnh, để hạn chế muỗi có thể mỗi lần ra vườn, nên cầm theo vợt diệt muỗi hiện đang bán trên thị trường để diệt muỗi trưởng thành. Đồng thời thường xuyên đặt một bể non bộ hay một dụng cụ chứa nước, thu hút muỗi đến đẻ trứng và nuôi cá cảnh (cá vàng, cá bảy màu …) sẽ ăn hết bọ gậy.

Hoặc chỉ để một bát/thau nước sạch, cứ 3 ngày thay đổ đi một lần. Cách làm này sẽ dần hạn chế muỗi sinh sản, phát triển trong vườn cây cảnh. Tuy nhiên đây là việc rất khó vì muỗi rất thích trú ngụ ở các vườn cây rậm rạp. Cần phải thực hiện kiên trì, giữ vệ sinh sạch sẽ, không để quả chín rụng bẩn, không để lá thối ruỗng… sẽ hạn chế được muỗi.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top