Nuôi bò sát nhỏ trong nhà để diệt muỗi

Có rất nhiều cách để tiêu diệt muỗi, trong đó có cách đó là nuôi bò sát nhỏ trong nhà. Các loại bò sát nhỏ trong nhà có thể kể đến là thạch sùng, thằn lằn…

Nuôi bò sát nhỏ trong nhà để diệt muỗi như thạch sùng khá hiệu quả.

Hỏi: Tôi nghe nói chúng ta có thể nuôi bò sát nhỏ trong nhà để diệt muỗi, có đúng không?

Nguyễn Thùy Chi (Hà Nội)

Th.S Nguyễn Trọng Tín, Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Thời tiết xuân – hè với nhiệt độ nóng ẩm rất thích hợp cho muỗi và các loại côn trùng phát triển. Thời gian này, không chỉ nhà mặt đất, mà ngay cả nhiều căn hộ chung cư, nhà cao tầng cũng xuất hiện muỗi. Điều này là khá bình thường, bởi đây là thời điểm muỗi xuất hiện nhiều.

Có rất nhiều cách để tiêu diệt muỗi như dùng hóa chất, vợt điện… Trong các cách mà chúng ta dùng để tiêu diệt muỗi trong đó có cách như bạn nói đó là nuôi bò sát nhỏ trong nhà. Các loại bò sát nhỏ trong nhà có thể kể đến là thạch sùng, thằn lằn…

Nhiều nhà thấy thạch sùng xuất hiện trong nhà thì lo sợ tìm cách đuổi chúng đi hoặc tiêu diệt chúng. Hành động này là rất sai lầm. Thạch sùng xuất hiện điều đó cho thấy, nhà bạn đang có muỗi. Muỗi là thức ăn của thạch sùng, chỗ nào có thức ăn thì sẽ có thạch sùng. Và như vậy, khi nhà có muỗi, thạch sùng xuất hiện để kiếm mồi, đồng thời sẽ giúp tiêu diệt muỗi. Vì vậy, thạch sùng thực tế là bạn chứ không phải “kẻ địch” để chúng ta xua đuổi.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top