Nước vo gạo giúp măng khô nhanh mềm

(khoahocdoisong.vn) - Làm thế nào để măng khô nhanh mềm, nấu các món ăn truyền thống ngày Tết? Theo kinh nghiệm của chị Trần Thu Minh (Hà Nội),măng khô mua về đem rửa thật sạch để loại các phần bụi bẩn bám trên măng, sau đó đem măng ngâm chừng 7-8 tiếng.

Theo kinh nghiệm của chị Trần Thu Minh (Hà Nội), măng khô mua về đem rửa thật sạch để loại bụi bẩn, sau đó đem ngâm chừng 7-8 tiếng. Để tiết kiệm thời gian, chị em nên ngâm khô qua đêm. Măng ngon nhất là thời gian ngâm chừng 1 ngày, trong quá trình ngâm, măng sẽ ra các nước màu vàng, việc thay thường xuyên nước trong quá trình ngâm cần được thực hiện thường xuyên để măng nhanh loại bỏ các hợp chất gây đắng. Có thể sử dụng nước vo gạo để ngâm khiến măng rất nhanh nở và nhanh nhừ. Nếu muốn để lâu, đầu tiên cho măng vào nồi nước đun sôi 30 phút sau đó chuyển sang lửa nhỏ đun tiếp một lát rồi vớt ra, cắt bỏ những chỗ già, rửa sạch và lại cho măng vào nồi, đổ nước ngập rồi đun sôi. Tiếp tục làm cho tới khi măng ra rửa cho hết nước màu vàng và mềm. Có thể cho măng vào túi có khóa kéo và bảo quản trong tủ lạnh có thể dung trong 1 tuần nếu ở ngăn mát và 1 tháng nếu ở ngăn đá.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top