Nước trong chính là nước sạch?

(khoahocdoisong.vn) - Công ty CP Karofi Việt Nam vừa tổ chức Talkshow với chủ đề “Nước nhà bạn đã sạch chưa?” với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành.

Theo đánh giá cảm quan, nguồn nước nhìn chung tại TPHCM đều rất trong, chính vì thế người dân có cảm giác yên tâm hoàn toàn khi sử dụng hệ thống nước ăn uống, sinh hoạt có sẵn. Bởi vì theo suy nghĩ thông thường: Nước trong chính là nước sạch.

Tuy nhiên tại buổi Talkshow, với sự có mặt của GS.TSKH Lê Huy Bá – Khoa Tài nguyên môi trường và Biến đổi khí hậu, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, ông đã đưa ra những phát biểu làm thay đổi cảm nhận thông thường: “Không phải thấy nước trong có nghĩa là sạch và coi đólà nguồn nước đảm bảo để ăn uống trực tiếp. Muốn biết trong nước có các độc tố gì cần phải được phân tích đánh giá bởi các thiết bị ở các cơ quan kiểm định uy tín và so sánh với các tiêu chuẩn quy định”.

GS.TSKH Lê Huy Bá – Khoa Tài nguyên môi trường và Biến đổi khí hậu, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đang chia sẻ thông tin.

GS.TSKH Lê Huy Bá – Khoa Tài nguyên môi trường và Biến đổi khí hậu, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đang chia sẻ thông tin.

GS Bá cũng nhấn mạnh thêm: “Đối với các thiết bị lọc nước gia đình mà ngày nay đông đảo các hộ dân lựa chọn để lọc nước cần phải lựa chọn các loại máy lọc nước uy tín, đảm bảo, đạt chuẩn quốc gia nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT được chứng nhận bởi cơ quan thẩm định của Bộ Y Tế, hoặc các bộ ngành uy tín khác”. 

PGS.TS.BS Nguyễn Hoài Nam –giảng viên cao cấp ĐH Y Dược TPHCM, Trưởng khoa khám bệnh, BV ĐH Y D TPHCM cơ sở 2 đang chia sẻ thông tin với bạn đọc.

PGS.TS.BS Nguyễn Hoài Nam –giảng viên cao cấp ĐH Y Dược TPHCM, Trưởng khoa khám bệnh, BV ĐH Y D TPHCM cơ sở 2 đang chia sẻ thông tin với bạn đọc.

PGS.TS.BS Nguyễn Hoài Nam – giảng viên cao cấp ĐH Y Dược TPHCM, Trưởng khoa khám bệnh, BV ĐH Y D TPHCM cơ sở 2 nhấn mạnh “Nước là môt thành phần rất quan trọng với cơ thể, chiếm 75%- 85% khối lượng cơ thể con người. Người ta có thể nhịn ăn đến 20 ngày nhưng không thể nhịn nước quá 72 giờ.

Sử dụng nguồn nước sạch để đảm bảo vệ sinh. Nhưng nếu sử dụng nguồn nước không đảm bảo có thể gây ra các bệnh như bệnh tiêu hoá (tiêu chảy, viêm ruột, viêm dạ dày…), nặng hơn nữa có thể bị ngộ độc, thậm chí gây ra những bệnh ác tính như ung thư”

Bên lề sự kiện, ban tổ chức cũng tiến hành triển lãm trưng bày 300 lõi lọc nước đã qua sử dụng khoảng từ 2-3 tháng. Số lõi lọc này được thu hồi từ hơn 200 hộ dân ở khu vực khác nhau trên địa bàn TPHCM. Đa phần các lõi lọc đều chuyển màu nâu, đen hoặc bám cặn bẩn, có mùi khó chịu. Thậm chí có những lõi lọc như bị bùn đất bám lên che kín phần lõi.

Theo quan sát của chúng tôi, người dân TPHCM đến AEONMAlL mua sắm, ghé tham quan đều có sự ngạc nhiên vô cùng khi nhìn vào gian hàng trưng bày lõi lọc đã qua sử dụng của thương hiệu Karofi. 

Cũng trong chuỗi hoạt động này, các tư vấn viên cũng tư vấn miễn phí cho người dân về nguồn nước với sức khoẻ với các nội dung như tầm quan trọng của nước với sức khoẻ, các bệnh tật có nguy cơ từ nguồn nước, cũng như các giải pháp để bảo vệ sức khoẻ trước nguồn nước bị ô nhiễm.

Hoạt động giáo dục còn được thông qua các trò chơi tại sự kiện. Qua đó giúp người dâncó ý thức hơn trong việc sử dụng nước tinh khiết để bảo vệ sức khỏe; sẻ chia khó khăn với những người thiếu may mắn đang sống trong vùng ô nhiễm nước và không có điều kiện tiếp cận nước sạch; sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước; bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ nguồn nước tinh khiết cho mọi gia đình…

(Tin tài trợ)

Theo Đời sống
back to top