Nước trị gầu nano

(khoahocdoisong.vn) - Đây là sản phẩm từ đề tài nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội được thương mại hóa.

Công Ty TNHH Khoa học ứng dụng Công nghệ Xanh PG đã nghiên cứu thành công sản phẩm nước trị gầu nano oxit titan. Gầu không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm yếu và gây rụng tóc. Nguyên nhân chủ yếu gây ra gầu là vi khuẩn và vi nấm. Nếu gầu chỉ do nấm gây nên thì những loại dầu gội trị gầu có chứa kétoconazole sẽ có hiệu quả tốt trong điều trị. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp gầu do cả vi nấm lẫn vi khuẩn gây nên. Do đó các loại dầu gội được quảng cáo là đặc trị cũng không thể trị hết gầu mà phải kết hợp với kháng sinh chống vi khuẩn.

Mặt khác do thời gian tiếp xúc với thuốc khi gội đầu ngắn (khoảng 3-5 phút) nên kết quả diệt gầu rất hạn chế. Nước trị gầu nano là dung dịch chứa vật liệu nano TiO2 có hoạt tính diệt đồng thời vi nấm và vi khuẩn gây gầu. Dùng sau khi gội, vật liệu được lưu lại trên da, trên sợi tóc để diệt nấm, khử mùi liên tục, lâu dài cho đến lần gội sau. Nước trị gầu này không mùi, không tạo cảm giác khó chịu trên tóc, rất thích hợp dùng vào mùa hanh khô do da đầu có nhiều da chết. Với công thức khử khuẩn, ngăn ngừa vi nấm phát sinh, nước trị gầu nano giúp không còn tình trạng gầu tái phát, phù hợp sử dụng cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Đây là sản phẩm từ đề tài nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội được thương mại hóa.

Theo Đời sống
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top