Nước trái cây TH true JUICE "được lòng" các chuyên gia dinh dưỡng và công nghệ thực phẩm

(khoahocdoisong.vn) - Sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên thay vì các chất hóa tổng hợp, có những dòng sản phẩm không bổ sung đường nhằm góp phần căn chỉnh thói quen sử dụng quá nhiều đường mía của người tiêu dùng Việt. Đó là hai ưu điểm nổi bật của bộ sản phẩm Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE được các chuyên gia dinh dưỡng và công nghệ thực phẩm đánh giá cao.

Chuyên gia công nghệ thực phẩm Nguyễn Duy Thịnh: Nỗ lực đáng ghi nhận của TH đối với sức khỏe cộng đồng

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh là chuyên gia uy tín trong lĩnh vực công nghệ sinh học và thực phẩm, với trên 40 năm nghiên cứu về an toàn thực phẩm. Trao đổi với phóng viên, ông đã có những chia sẻ xung quanh thực trạng nước trái cây đóng chai trên thị trường, nhằm đem lại cho người tiêu dùng tư vấn cần thiết để lựa chọn được sản phẩm đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe:

“Trên thị trường thực tế có hai loại nước trái cây đóng chai. Một là nước trái cây có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, hai là nước trái cây được pha chế từ những thành phần hóa học.

Tốt nhất nên loại bỏ hoặc hạn chế tối đa nước ép hoa quả đóng chai có pha chế hóa chất, đặc biệt không nên sử dụng cho trẻ nhỏ. Những loại nước này có giá trị dinh dưỡng rất thấp và bất lợi cho sức khỏe về lâu dài.

Nếu chọn đúng nước trái cây làm từ nguồn hoa quả tự nhiên thì rất tốt, vừa cung cấp nước cho cơ thể, vừa bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa tự nhiên.

Hiện nay, hơn lúc nào hết, người dân rất quan tâm đến sức khỏe, vì thế họ lựa chọn và ưa thích sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và hạn chế bổ sung đường. Việc giảm tiêu thụ đường là xu thế chung của thời đại nhằm giảm nguy cơ bị béo phì và các bệnh mãn tính không lây như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp.

Tập đoàn TH đã hiểu và nỗ lực tạo ra những sản phẩm đáp ứng những xu hướng nói trên của đại đa số người tiêu dùng hiện đại. Điều này rất đáng được hoan nghênh. Theo tìm hiểu của tôi, các sản phẩm Nước trái cây TH true JUICE của Tập đoàn TH sử dụng trái cây tự nhiên được tuyển chọn gắt gao từ các vùng nguyên liệu chất lượng cao trong nước và thế giới. Bên cạnh đó, một số dòng sản phẩm TH true JUICE không bổ sung bất cứ loại đường nào để tăng vị ngọt, mà chỉ sử dụng vị tự nhiên của chính nguyên liệu trái cây. Đó là một nỗ lực đáng ghi nhận của nhà sản xuất này đối với sức khỏe cộng đồng”.

Các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên hướng tới các sản phẩm Nước trái cây đóng chai sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và hạn chế bổ sung đường.

Các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên hướng tới các sản phẩm Nước trái cây đóng chai sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và hạn chế bổ sung đường.

Bác sĩ dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm: Rất mừng khi thị trường Việt Nam xuất hiện những sản phẩm như TH true JUICE

Thị trường Việt Nam hiện nay đã xuất hiện những sản phẩm nước ép trái cây đóng chai sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không bổ sung đường tinh luyện. Những sản phẩm này lấy vị ngọt từ chính nguyên liệu làm nên sản phẩm. Khi được hỏi, ở góc độ sức khoẻ, dinh dưỡng, bà đánh giá thế nào về loại đồ uống này, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam cho biết:

Tôi đánh giá cao loại sản phẩm nước ép trái cây đóng chai sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và hoàn toàn không bổ sung đường. Về góc độ sức khoẻ thì các thức uống này không có nguy cơ gây thừa đường, lại chứa các yếu tố có lợi cho sức khoẻ như: giàu vitamin, khoáng chất, các chất xơ hoà tan, các yếu tố chống oxy hoá rất có lợi cho sức khoẻ.

Tất cả các sản phẩm TH true JUICE đều sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và trong đó có 4 dòng sản phẩm hoàn toàn không bổ sung đường: Nước trái cây Cam tự nhiên, Táo tự nhiên, Táo Gấc tự nhiên và Táo Đào tự nhiên.

Tất cả các sản phẩm TH true JUICE đều sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và trong đó có 4 dòng sản phẩm hoàn toàn không bổ sung đường: Nước trái cây Cam tự nhiên, Táo tự nhiên, Táo Gấc tự nhiên và Táo Đào tự nhiên.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cả người lớn và trẻ em nên giới hạn lượng đường tự do đến dưới 10% tổng lượng calo tiêu thụ. Tuy nhiên, đường tự do được tính không bao gồm các loại đường tự nhiên được tìm thấy trong trái cây và rau quả tươi. Không có bằng chứng khoa học nào cho rằng tiêu thụ những loại đường tự nhiên dẫn đến vấn đề sức khỏe.

Với sản phẩm nước trái cây tự nhiên không bổ sung đường như TH true JUICE người tiêu dùng nên sử dụng 1 - 2 lần/ngày. Với liều lượng này, các vitamin khoáng chất được đáp ứng 50 - 70% nhu cầu khuyến nghị. Phần còn lại còn do các thức ăn, rau củ cung cấp trong bữa ăn hàng ngày.

Người bệnh tiểu đường không nên dùng thoải mái, cũng chỉ nên dùng 1 - 2 lần/ngày. Khi dùng phải tính toán tổng số chất bột đường trong ngày bao gồm cả lượng đường fructose có trong nước ép quả chín này”.

Theo Đời sống
back to top