Nước rửa tay nano bạc không cồn

(khoahocdoisong.vn) - Điểm khác biệt trong sản phẩm nano bạc của nhóm nghiên cứu là chế tạo bằng phương pháp xanh thân thiện với môi trường, không sử dụng hóa chất có thể gây dị ứng da tay.

Ngày 20/5, Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTPLabs) cùng liên doanh Pomax và BV Pharma đã ký kết hợp đồng hợp tác điều chế hỗn dịch nano bạc - ứng dụng sản xuất gel rửa tay khô.

ThS Mai Ngọc Tuấn Anh, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết, điểm khác biệt trong sản phẩm nano bạc của nhóm nghiên cứu là chế tạo bằng phương pháp xanh thân thiện với môi trường, không sử dụng hóa chất có thể gây dị ứng da tay. Sản phẩm diệt khuẩn hiệu quả với nồng độ ức chế tối thiểu thấp, chế tạo ở nồng độ cao, từ 400 - 1.000ppm (phần triệu). Từ những ưu điểm đó, vật liệu nano bạc được ứng dụng trong gel rửa tay khô không cồn hoặc ít cồn, với nồng độ nano bạc trong sản phẩm thấp hơn 10ppm nhưng có khả năng diệt 99% vi khuẩn. Những điểm mới này đã được công nhận qua Bằng độc quyền giải pháp hữu ích đối với sáng chế “Chế phẩm rửa tay diệt khuẩn dạng gel và Quy trình chế tạo chế phẩm này”. Điểm mấu chốt của gel rửa tay khô này là không có hóa chất, lượng nano bạc được khống chế ở ngưỡng an toàn cho sức khỏe nhưng vẫn đạt hiệu quả diệt khuẩn cao nhất.

Trong mùa dịch, sản phẩm gel rửa tay đã xuất khẩu được 2 triệu chai sang châu Âu và Mỹ. Đơn hàng tiếp theo sang những thị trường này trong tháng 5 là từ 4 - 6 triệu chai. Điểm thách thức đối với SHTPLabs trong hợp tác này là phải xây dựng công nghệ điều chế hỗn dịch nano bạc với khối lượng lên đến hàng tấn, đáp ứng nhu cầu thương mại của doanh nghiệp. SHTPLabs hiện đang đóng vai trò là đơn vị tiếp nhận các yêu cầu nghiên cứu, phát triển và chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm cho các doanh nghiệp. Việc nghiên cứu hướng đến liên kết với các đơn vị sản xuất ở các địa phương, tạo thành mối liên kết vùng trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Theo Đời sống
Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Đắk Lắk mùa hoa cà phê trắng đồi

Cứ mỗi độ tháng ba, tháng tư hàng năm, về Đắk Lắk du khách không khỏi xốn xang bởi vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cà phê cuối mùa nở trắng núi đồi Tây Nguyên.
Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Làng chài cổ Nam Ô mùa rêu xanh biếc

Là làng chài cổ xưa nằm dưới chân đèo Hải Vân, Nam Ô vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. Đặc biệt những ghềnh đá phủ đầy rêu xanh là địa điểm thu hút nhiều du khách đến đây hòa mình vào thiên nhiên, sóng nước.
back to top