Nước rửa bát giúp cắm hoa không thối cuống

(khoahocdoisong.vn) - Cắm hoa lâu ngày chúng ta thường thấy cuống hoa bị thối, gây mùi rất khó chịu. Làm thế nào để nước cắm hoa luôn trong, không bị thối dù có quên thay nước?

Theo kinh nghiệm của chị Lê Mai Hoa (Hà Nội) thì chỉ cần dùng mẹo nhỏ là sử dụng vài giọt nước rửa bát cho vào nước cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu và không bị thối. Ngoài ra có thể sử dụng vài viên B1 cho vào lọ hoa cũng có tác dụng tương tự.

Để có bình hoa đẹp thì phải chọn loại hoa tươi, không bị dập nát ở bông hay ở cành, chú ý cuống hoa hay thân cành không bị sâu. Phải rửa bình hoa thật sạch trước khi cắm hoa. Cắt bớt cành để trang trí, dùng kéo sắc để cắt để không làm rộng các vết cắt trên cây hoa. Cần cắt bỏ hết các lá phần cành hoa cắm vào bình nước và thường xuyên cắt bớt phần cuối gốc cành tiếp để tránh lá tiếp xúc với nước gây thối rữa. Nên thay nước thường xuyên để giữ hoa được tươi lâu hơn. Nếu muốn giữ hoa ở hình dáng ban đầu, không nở xòe ra và rơi rụng cánh, có thể dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30cm phun hướng lên.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top