Nước hoa tiếp xúc với ánh sáng dễ hỏng

(khoahocdoisong.vn) - Nước hoa không chỉ được chị em ưa chuộng mà nhiều anh em cũng sử dụng. Tự chưng nước hoa để dùng, mong muốn có mùi lạ, đặc biệt là cách nhiều chị em thực hiện.

Chị Nguyễn Thúy Hạnh (Hà Nội) là một người mê nước hoa. Mỗi lần đi làm, đi chơi chị đều dùng nước hoa một cách nhẹ nhàng. Cũng vì thích nên chị mua rất nhiều nước hoa của các hãng. Trên bàn trang điểm của chị có hơn chục lọ nước hoa các hãng cũng như nhiều mùi hương khác nhau.

Để thỏa mãn niềm đam mê nước hoa, chị bỏ tất cả lọ nước hoa ra khỏi bao bì, bày trên bàn trang điểm và bật đèn lên để vừa dùng vừa… ngắm. Nhưng mới đây chị mới rõ, chính việc chưng nước hoa ra ánh sáng lại khiến nước hoa nhanh hỏng.

Lời bàn: Một trong những yếu tố cần thiết để bảo quản nước hoa chính là hạn chế ánh sáng, dù đó là ánh sáng mặt trời hay ánh sáng phòng, đèn điện… Nếu để nước hoa tiếp xúc ánh sáng khả năng bị oxy hóa, hư hỏng càng cao. Để khắc phục vấn đề này, nên hạn chế để nước hoa ra ngoài bao bì.

Sau khi lấy ra dùng có thể cho vào lại bao bì và bảo quản nơi khô ráo. Trường hợp có nhiều lọ nước hoa, nên cho vào một hộp chung, mở ra và đóng nắp sau khi dùng. Hộp này cũng có thể đặt trên bàn trang điểm để… ngắm nhằm thỏa mãn niềm đam mê nước hoa của nhiều người mà không ảnh hưởng chất lượng. Trường hợp khác cũng có thể cất vào ngăn kéo…

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top