Nước ép trái cây và rau pha chế có tốt?

Nước ép trái cây rất tố cho sức khỏe, đặc biệt là mùa nắng nóng. Việc bổ sung nước ép trái cây sẽ giúp bạn hạn chế được các bệnh về đường hô hấp, cảm nắng, sốt…

Nước ép trái cây tốt cho sức khỏe.

Hỏi: Nước ép hoa quả, rau đã pha chế và nước tươi có khác nhau về giá trị dinh dưỡng?

Nguyễn Thị Lý (Vũ Thư, Thái Bình).

Trả lời: Nước quả tươi và nước rau tươi là loại nước giải khát rất tốt, đặc biệt vào những ngày hè nắng, nóng. Đây là nước uống rất giầu vitamin, chất khoáng, pectin rất có lợi cho sức khỏe.

Tùy theo từng loại quả và rau làm nguyên liệu,  nước quả tươi và rau tươi có giá trinh dinh dưỡng khác nhau nhưng nhìn chung đề có giá trị.

Tuy nhiên loại nước uống này cung xuất hiện những nguy cơ bị nhiễm khuẩn hoặc ký sinh trùng do rau quả không được rửa sạch hoặc không có nước sạch để rửa. Còn nước quả và nước rau tươi pha chế.

Người ta ép nước quả hoặc rau, sau đó pha chế thành nước uống (nước cam, nước táo, nước cà chua, nước dứa, nước ổi, nước nho).

Những loại sản phẩm này vẫn có giá trị như nước rau quả tươi, vì thành phần hóa học của loại sản phẩm này gần giống nước quả tự nhiên. Tuy nhiên một số chất, đặc biệt là vitamin đã bị suy giảm ít nhiều.

TH (ghi)

Theo Đời sống
back to top