Nước ép 3 loại quả giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến trong xã hội, có thể bị ở cả người trẻ và người cao tuổi. So với nhiều loại bệnh ung thư khác thì tiên lượng ung thư tuyến giáp thường tốt hơn vì mức độ ác tính thấp.

Bệnh ung thư tuyến giáp có tỷ lệ chữa khỏi cao nếu như phát hiện sớm và chữa trị đúng lúc. Bên cạnh đó, ít người biết rằng, ăn hoặc dùng nước ép các loại quả như táo, cà chua, dứa không chỉ tốt cho tuyến giáp mà còn giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp.

Cà chua - giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp

Cà chua là một trong số ít các loại rau quả rất giàu carotenoid gọi là lycopenne - một chất có đặc tính ngăn chặn ung thư.

Đặc biệt, các loại vitamin B, vitamin C và beta carotene giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các khối u, đẩy lùi các tế bào ung thư một cách cực kỳ hiệu quả.

Vì vậy, ăn cà chua làm giảm rủi ro mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến giáp. Ngoài ra, ăn cà chua hằng ngày còn giúp cải thiện sức khỏe, làm đẹp da, giảm trầm cảm, cải thiện thị lực, ngăn ngừa bệnh tim mạch, huyết áp...

Bạn có thể ăn cà chua tươi, sinh tố cà chua hoặc chế biến đa dạng các món ăn từ cà chua.

nuoc-ep-tri-ung-thu-tuyen-giap.jpg
Nước ép 3 loại quả giảm nguy cơ ung thư tuyến giáp

Nước ép dứa - cải thiện triệu chứng bệnh tuyến giáp

Không chỉ là thức uống ngon, nước ép dứa còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho tuyến giáp.

Nước ép dứa có chứa iốt và các khoáng chất thiết yếu khác hỗ trợ chức năng của tuyến giáp. Do đó, uống nước dứa thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ phát triển rối loạn tuyến giáp.

Ngoài ra, nó cũng có thể giúp kiểm soát một số triệu chứng bệnh tuyến giáp ở những người đã từng mắc.

Trong nước ép dứa chứa nhiều vitamin C, một số chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường hệ miễn dịch. Uống nước dứa sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm virus và các bệnh khác liên quan đến virus, vi khuẩn và nấm...

Nước ép dứa có nhiều mangan là chất tốt trong việc duy trì xương khỏe mạnh.

Ngoài ra, nước ép dứa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình thải độc cơ thể, ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da...

Vì thế, hãy bổ sung thức uống ngon tuyệt này vào chế độ ăn của mình để tăng cường sức khỏe.

Táo - tốt cho người ung thư tuyến giáp

Táo chứa thành phần dinh dưỡng phong phú như các loại vi chất, vitamin A, E, C, B1, B2, B6 cũng như kali, đồng, mangan... tốt cho hoạt động tuyến giáp.

Đặc biệt, táo giàu chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, giúp làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư.

Ngoài ra, trái cây họ táo còn tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, xương khớp... cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm nước ép táo để thưởng thức.

 Ung thư tuyến giáp là dạng ung thư nội tiết khá phổ biến. Khi gặp những dấu hiệu như khối u ở cổ, giọng nói khàn, ho mạn tính, nuốt khó... thì nên đi khám bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến giáp.

ThS.BS Nguyễn Khắc Hoàng (Trưởng Đơn vị Điện quang Can thiệp, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108)

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top