Nước đá lạnh hại men răng

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh răng miệng hầu hết do thói quen ăn uống hàng ngày. Uống trà để giải nhiệt là tốt nhưng đi nóng uống trà đá rất hại răng lẫn hệ tiêu hóa.

Làm nhân viên giao hàng, ngày nào anh Lê Văn Thiên (Đồng Nai) cũng phải chạy xe ngoài đường. Khi khát, anh táp xe vào lề đường làm cốc trà đá, buổi trưa ăn cơm hay bún phở dọc đường anh cũng phải gọi trà đá uống cho giải nhiệt. Không biết có phải do uống nhiều đá lạnh không mà gần đây răng anh ê buốt, cảm giác ăn đồ cứng hoặc đồ lạnh là cả hàm ê luôn.

BS. Hoàng Nhân, Phòng khám răng Trung Hòa cho biết, bệnh răng miệng hầu hết do thói quen ăn uống hàng ngày. Uống trà để giải nhiệt là tốt nhưng đi nóng uống trà đá rất hại răng lẫn hệ tiêu hóa. Khi uống quá lạnh, những người có răng bị tổn hại từ trước như sâu răng, lộ ngà răng, việc ăn lạnh sẽ gây ra cảm giác ê buốt hoặc làm tình trạng bệnh xấu đi. Thêm vào đó, khi ta ăn bún, phở, cơm…thường ta phải dùng nóng khiến men răng nở ra, nếu uống thêm cốc nước lạnh men răng co lại, sự nở ra và co lại đột ngột khiến men răng suy yếu, dễ sâu, đau buốt khi ăn đồ cứng. Nếu phải chạy xe ngoài đường nhiều, tốt nhất nên mang theo chai nước lọc hoặc tự đun nước trà uống vừa mát vừa an toàn cho răng miệng và đường tiêu hóa.

PT ghi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top