Nữ võ sĩ Thu Nhi vô địch thế giới lương 8 triệu đồng/tháng

Trước những sự quan tâm của nhiều người về số tiền thưởng khi vô địch WBO, võ sĩ Thu Nhi đã hồn nhiên trả lời về vấn đề này.
thu-nhi-3.jpeg
Ông bầu Kim Sang Bum (ngồi giữa) người tạo nên thành tích lịch sử của Thu Nhi.

Những ngày qua, cộng đồng người hâm mộ bàn luận nhiều về số tiền thưởng khi vô địch WBO. Thắc mắc được quan tâm nhiều nhất là với danh hiệu vô địch boxing WBO thế giới vừa qua tại Hàn Quốc, võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ nhận thưởng bao nhiêu, liệu có được triệu USD như một số trận so găng quốc tế khác…

Lãnh đạo Liên đoàn boxing Việt Nam cho biết, với việc đang sở hữu 2 chiếc đai WBO châu Á - Thái Bình Dương, WBO thế giới, Thu Nhi có cơ hội được mời tham dự các sự kiện tranh đai lớn ở Mỹ, Úc… Từ đó số tiền thưởng sẽ dần cao hơn.

Hiện tại, Thu Nhi được tạo điều kiện ăn, tập, ở ngay tại CLB Cocky Buffalo tại Quận 7 (TP.HCM), kèm lương 8 triệu đồng/tháng.

Trả lời báo chí về số tiền thưởng, nữ võ sĩ cho biết "đến giờ tôi cũng không biết mình được thưởng bao nhiêu nữa. Nhưng sau trận đấu có một người thưởng cho tôi 200 ngàn Won (tương đương gần 4 triệu đồng)".

Ông bầu Kim Sang Bum - người của CLB Cocky Buffalo - người đã phối hợp với WBO tổ chức sự kiện tranh đai vừa qua tại Hàn Quốc cho biết: “Tôi không phải một người chú tâm vào khen thưởng. VĐV kiếm tiền từng chút một, được nhận tài trợ, từ trận đấu... VĐV được trả công xứng đáng khi gây ấn tượng với các công ty hoặc các tổ chức. Tôi đang cố gắng cải thiện boxing. Chúng tôi cho các tuyển thủ trẻ thấy một tương lai tươi sáng và tham gia cùng nhau. Tôi muốn tạo ra một người hùng, dẫn dắt họ cùng làm việc chăm chỉ. Nếu bạn có một khoản tài trợ lớn, bạn có thể làm một giải đấu lớn với khoản thưởng hậu hĩnh cho các võ sĩ, nhưng không phải lúc nào cũng vậy”.

Đến giờ, khoản thưởng cho danh hiệu vô địch boxing WBO thế giới của Thu Nhi không vẫn không được tiết lộ.

Một quản lý lò boxing chuyên nghiệp tại TP.HCM cho biết, tiền thưởng cho 1 trận tranh đai boxing chuyên nghiệp thường được công bố chi tiết. Như VĐV được thách đấu sẽ được nhận chi phí bao nhiêu, ngoài ra còn có chi phí cho người chiến thắng, chi phí cho từng hiệp rồi chi phí từ bán vé, bản quyền truyền hình, từ nhà tài trợ sự kiện, từ các nhà tài trợ cá nhân… Tuy nhiên mức thưởng cũng tùy sự kiện và khả năng của Ban tổ chức, nhà tài trợ.

Nhà vô địch WBC châu Á Trần Văn Thảo từng nhận hơn 400 triệu đồng cho 1 trận thắng ở sự kiện boxing quốc tế. Ngay võ sĩ Thu Nhi cũng từng nhận 400 triệu đồng tiền thưởng cho chiến thắng trước nữ tay đấm từng 3 lần vô địch thế giới Abaniel Gretchen (Úc) vào năm 2018.

Không quan trọng số tiền thưởng là bao nhiêu, điều quan trọng là Thu Nhi chiến thắng làm ngất ngây người hâm mộ boxing Việt Nam. Với Thu Nhi, cô tự hào là võ sĩ Việt Nam đầu tiên đoạt đai boxing WBO thế giới.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top