Nữ trưởng khoa bị cách chức vì không muốn đi chống dịch Covid-19

Khi được điều động đến phục vụ tại cơ sở điều trị Covid-19, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Ngoại, Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận không tham gia và xin nghỉ việc.

Ngày 23/9, Tỉnh ủy Bình Thuận đã đề nghị Sở Y tế và Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận khẩn trương kiểm tra thông tin và báo cáo cụ thể cho Thường trực Tỉnh ủy về việc một trưởng khoa của bệnh viện bị cách chức vì không chấp hành lệnh điều động tham gia chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tháng 8/2021, tình hình dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp ở thị xã La Gi,  Sở Y tế Bình Thuận đã quyết định điều động viên chức ở các cơ sở y tế đến phục vụ tại Cơ sở 6 điều trị Covid-19 thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

Trong đó có quyết định điều động Bác sĩ chuyên khoa I Hồ Thị Thúy Tr. (Trưởng khoa Hồi sức tích cực -Ngoại) Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận.

Nữ trưởng khoa bị cách chức vì không muốn đi chống dịch Covid-19 - 1

 Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận (Ảnh: A.X).

Khi hàng chục cán bộ ngành y tế và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận lên đường hỗ trợ hỗ trợ phòng chống dịch ở La Gi thì bác sĩ Tr. lại không tham gia và nộp đơn xin nghỉ việc. 

Trước việc này, Bệnh viện Y học Cổ truyền Phục hồi Chức năng Bình Thuận đã có công văn báo cáo Sở Y tế tỉnh.

Ngày 11/8, Sở Y tế có văn bản gửi Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận và cho rằng, bác sĩ Tr. là Trưởng khoa nhưng không chấp hành quyết định điều động, có đơn xin nghỉ việc trong lúc toàn ngành y tế đang nỗ lực tập trung phòng chống dịch Covid-19 là chưa phù hợp.

Sở Y tế Bình Thuận đề nghị bệnh viện tiến hành xem xét và có hình thức xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với bác sĩ Tr.

Sau quá trình xem xét, ngày 21/9, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Bình Thuận đã ký quyết định cách chức đối với bác sĩ Hồ Thị Thúy Tr. vì không chấp hành quyết định của Sở Y tế Bình Thuận về điều động viên chức phục vụ tại Cơ sở 6 điều trị Covid-19.

Theo dantri.com.vn
back to top