Nụ thanh long muối chua

(khoahocdoisong.vn) - Sản phẩm này là của nhóm sinh viên Lê Thị Thúy Dung, Trần Thị Ngọc Hòa, Nguyễn Dương Huy Hiếu, Nguyễn Thùy Dung, cùng là sinh viên ĐH Công nghệ TPHCM.

Lê Thị Thúy Dung, trưởng nhóm kể trong một chuyến đi thực tế về Long An về quê một người bạn thân, người dân trồng rất nhiều thanh long. Song, nụ thanh long bị bỏ đi rất nhiều để tập trung nuôi trái tốt hơn. Những nụ bỏ đi đó người dân nơi đây chế biến thành các món ăn như chiên, hầm canh… Từ đó, Dung suy nghĩ là tại sao không biến nụ thanh long thành nguyên liệu trong công nghệ chế biến thực phẩm.

Quy trình chế biến nụ thanh long muối chua đơn giản và khá giống với quy trình chế biến cải muối chua thông thường. Tuy nhiên, vì là nguyên liệu mới nên nhóm đã tiến hành chạy một số thí nghiệm như khảo sát hàm lượng đường, hàm lượng muối trong dung dịch muối chua kết hợp khảo sát thời gian lên men phù hợp để cho ra sản phẩm có giá trị cảm quan màu, mùi, vị tốt nhất. Do nụ thanh long chưa được biết đến như nguồn thực phẩm nên chưa có tài liệu nào nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng. Vì thế nhóm chỉ tiến hành nghiên cứu tại phòng thí nghiệm của trường nên chưa đủ điều kiện để kiểm tra về thành phần dinh dưỡng có trong nụ thanh long.

Theo Đời sống
back to top