Nữ sinh sốc phản vệ ở Bắc Giang điều trị tại Bạch Mai đã bỏ được thở máy

Nhờ đáp ứng với điều trị, nữ sinh sốc phản vệ sau tiêm văcxin COVID-19 tại Bắc Giang đã qua cơn nguy kịch, đã ngừng can thiệp ECMO và không còn phải thở máy.

Nữ sinh này sinh năm 2004, trú tại xã Dương Hưu, huyện Sơn Động, Bắc Giang. Em là 1 trong 2 học sinh bị sốc phản vệ nặng sau tiêm văcxin COVID – 19 ở Bắc Giang được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Chiều ngày 2/12, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân đã ngừng can thiệp ECMO (kỹ thuật tim phổi nhân tạo) từ ngày 30/11, cũng không còn phải thở máy. Đến nay, em tỉnh táo, có thể tiếp xúc, nói chuyện được.

tu-vong-b.jpg
Nữ sinh sốc phản vệ ở Bắc Giang điều trị tại Bạch Mai đã bỏ được thở máy

Hiện tại, các bác sĩ vẫn đang theo dõi tiến trình phục hồi tim mạch và loại trừ các biến chứng có thể xảy ra sau này, giúp bệnh nhân hồi phục hoàn toàn sức khỏe.

Ngày 24/11, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Các bác sĩ cho biết, thời điểm nhập viện, bệnh nhân đã ở trong tình trạng nguy kịch, tính mạng bị đe dọa bởi tim ở thể trạng rất yếu ớt. Ngay lập tức, kíp cấp cứu tiến hành quá trình hỗ trợ tim phổi (kỹ thuật ECMO) và điều trị tích cực. May mắn, nữ sinh đáp ứng điều trị tốt, dần hồi phục.

Trường hợp sốc phản vệ nặng còn lại là một học sinh nam, sinh năm 2005, cùng nhập viện Bạch Mai hôm 24/11. Tuy nhiên, do diễn tiến quá nặng, ngày 28/11, bệnh nhân không qua khỏi dù cũng được can thiệp cấp cứu tương tự.

Sở Y tế Bắc Giang đã tổ chức họp hội đồng chuyên môn, đánh giá nguyên nhân tử vong. Sau khi phân tích các yếu tố dựa trên kết quả báo cáo điều tra, qua hồ sơ bệnh án, giấy tờ lưu có liên quan, Hội đồng thống nhất kết luận nguyên nhân dẫn đến diễn biến nặng của bệnh nhân là phản vệ độ 4 do phản ứng quá mẫn của cơ thể với văcxin COVID-19. Hội đồng chuyên môn cũng loại trừ nguyên nhân do chất lượng vắc xin, thực hành tiêm chủng.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top