Nữ sinh chia sẻ bí quyết nhận học bổng thạc sĩ tại Pháp khi chưa tốt nghiệp đại học

(khoahocdoisong.vn) - Em Thái Ngọc Anh, Cử nhân khoa học tài năng Hóa, Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc giành học bổng France Excellence (học bổng Chất lượng cao của Đại sứ quán Pháp dành cho bậc học Thạc sĩ 2 ở Pháp).

Thái Ngọc Anh chia sẻ: "Việc giành học bổng toàn phần cho bậc Thạc sĩ 2 của Đại sứ quán Pháp chính là một trong những bước đầu tiên trong kế hoạch tương lai của em. Bởi em xác định từ sớm rằng Hoá học là thế mạnh và là đam mê của mình và bản thân em sẽ phát triển nhất nếu theo đuổi ngành học này". 

Em Thái Ngọc Anh, Cử nhân khoa học tài năng Hóa, Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Em Thái Ngọc Anh, Cử nhân khoa học tài năng Hóa, Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thông thường, hồ sơ xin học bổng sẽ yêu cầu một số giấy tờ cơ bản như CV, bảng điểm học tập, thư động lực, thư giới thiệu, chứng chỉ ngoại ngữ và các bằng cấp mình đạt được. Học bổng France Excellence còn yêu cầu thêm một bản đề cương cá nhân và khuyến khích nộp thêm nhiều giấy tờ khác nữa để làm mạnh hồ sơ của mình...

Ngoài ra, học bổng France Excellence còn có thêm vòng phỏng vấn yêu cầu thí sinh phải thuyết trình và trả lời các câu hỏi của hội đồng phỏng vấn để đánh giá trình độ ngoại ngữ, trình độ chuyên môn cũng như tìm hiểu cụ thể hơn về mục tiêu và định hướng tương lai của sinh viên.

Đối với những bạn đang muốn tìm kiếm học bổng du học, theo Ngọc Anh, việc đầu tiên là xác định mục tiêu phù hợp với khả năng và đam mê của mình. Đây là một câu hỏi khó và cần thời gian để tìm hiểu và khám phá bản thân. Nhưng một khi các bạn đã xác định được, vẽ ra được định hướng của mình trong tương lai, những bước đi tiếp theo sẽ dễ dàng hơn. Nỗ lực và đam mê đủ lớn chắc chắn sẽ giúp bạn thành công.

Tiếp theo là lên kế hoạch. Chia nhỏ kế hoạch ứng với từng mốc thời gian, có kế hoạch dài hạn và kế hoạch ngắn hạn. Nên chia sẻ kế hoạch với người mà bạn tin tưởng nhất để có thể hoàn thành nó một cách kỷ cương hơn.

Các bạn cũng luôn ở trong tư thế sẵn sàng. Điều này yêu cầu bạn phải có một sự chuẩn bị thật tốt, và khi bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ luôn tự tin để chinh chiến với những thử thách trong tương lai.

Cuối cùng, hãy cố gắng hết mình, nắm bắt cơ hội và đừng ngại thất bại. Khi xác định được mục tiêu rõ ràng, mình luôn cố gắng hết sức hoàn thành nó.

"Trong những thành công cũng có rất nhiều thất bại, nhưng nếu như đã cố gắng hết sức thì mình nghĩ không có gì để tiếc nuối nữa. Nó cho mình những bài học kinh nghiệm, cũng như là cơ hội để nhìn lại và khắc phục những điều chưa tốt ở bản thân", Ngọc Anh chia sẻ.

Ngọc Anh có bảng thành tích học tập khá đáng nể. Em có điểm GPA tới 3.92/4.0; là đồng tác giả 1 bài báo trên Tạp chí Journal of the American Chemical Society (JACS), 2 lần giành học bổng Odon Vallet, hàng loạt giải thưởng quốc gia môn Hóa từ cấp phổ thông và nhiều học bổng danh giá khác.

Ngọc Anh cho rằng, những gì mình đạt được ngoài nỗ lực bản thân, còn một điều rất quan trọng là em đã được gặp và được truyền lửa bởi những thầy cô vô cùng tâm huyết.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top