Nụ hoa hồng bị teo, lòi nhụy

Nụ hoa hồng bị teo lòi nhụy là tình trạng cây bị nhiễm bọ. Hãy xử lý theo cách đơn giản sau để cây hoa luôn khỏe và nở đẹp.

Hỏi: Tôi trồng hoa hồng nhưng khi ra nụ thì dần bị teo nhỏ dẫn đến khô héo hoặc nếu lớn hơn thì các cánh hoa bị cụt dần và lòi nhụy. Vậy cây bị bệnh gì, nên xử lý thế nào?

Đặng Hồng Ánh (Hà Nội)

Nụ hoa hồng bị teo lòi nhụy

Ông Nguyễn Văn Viên, Hội sinh vật cảnh Việt Nam: Vào mùa này, cây hoa hồng thường bị rất nhiều bệnh nếu không có chế độ chăm sóc tốt. Nguyên nhân là do độ ẩm cao tạo điều kiện cho các côn trùng, nấm mốc phát triển mạnh. Đối với hoa hồng bị lá xoăn và cháy vàng dần, nụ hoa cháy dần dẫn đến không nở và héo khô, hoặc nụ nở nhưng bông bé, cánh hoa ngắn lòi nhụy… là biểu hiện của cây bị nhiễm bọ.

Lúc này, loài bọ có trên cây hoa hồng sẽ hút các chất dinh dưỡng của cành non, lá, nụ hoa… khiến chúng mất chất dinh dưỡng và chết dần. Bọ sẽ tràn dần từ nụ hoa này sang nụ hoa khác, nên nếu không có phương pháp diệt dẫn đến tình trạng cây không ra hoa và lụi dần.

Lúc này, người trồng cần áp dụng một số phương pháp như sử dụng thuốc diệt trừ sâu dành cho các cây trong vườn, bao gồm cả hoa hồng. Cần xịt đều từ trên xuống dưới để diệt bọ từ ngọn đến gốc. Kèm theo đó, cần tưới nước bổ sung cho cây nhằm cung cấp dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho cây, giúp cây phân giải thuốc trừ sâu hiệu quả.

V.Đài

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top