Nữ giảng viên Trường Đại học Y Hà Nội nhận Giải thưởng Kovalevskaia 2020

(khoahocdoisong.vn) - PGS.TS Trương Thanh Hương, giảng viên cao cấp Bộ môn Tim mạch (Trường Đại học Y Hà Nội) đã được nhận Giải thưởng Kovalevskaia năm 2020 dành cho các nhà khoa học nữ xuất sắc.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức kỷ niệm 35 năm Giải thưởng Kovalevskaia và Lễ trao giải Kovalevskaia năm 2020.

Giải thưởng Kovalevskaia năm 2020 được trao cho một tập thể và một cá nhân. Tập thể được tôn vinh là các nhà khoa học nữ thuộc Viện hóa học các hợp chất thiên nhiên (Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam), với các nghiên cứu về hoạt tính sinh học có nguồn gốc thiên nhiên, tạo ra nhiều sản phẩm dược liệu chất lượng, được lưu hành rộng trên thị trường.

Giải thưởng cá nhân được trao cho PGS.TS Trương Thanh Hương, giảng viên cao cấp Trường Đại học Y Hà Nội.

Giải thưởng cá nhân được trao cho PGS.TS Trương Thanh Hương, giảng viên cao cấp Trường Đại học Y Hà Nội.

Giải thưởng cá nhân được trao cho PGS.TS Trương Thanh Hương, giảng viên cao cấp Trường Đại học Y Hà Nội, chuyên gia tim mạch Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai - với nhiều công trình được chuyển giao và ứng dụng thực tế liên quan tới bệnh lý tim mạch bẩm sinh và di truyền, phát triển các kỹ thuật mới về siêu âm tim.

Trong suốt 35 năm công tác tại Viện Tim mạch Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai và Bộ môn Tim mạch, Trường Đại học Y Hà Nội, PGS.TS Trương Thanh Hương đã nghiên cứu, chuyển giao nhiều công trình khoa học có liên quan tới bệnh lý tim mạch bẩm sinh và di truyền, phát triển các kỹ thuật mới về siêu âm tim.

PGS.TS Trương Thanh Hương từng tham gia và chủ trì 19 đề tài khoa học các cấp, công bố 75 bài báo khoa học trong và ngoài nước. Chị cũng tham gia đào tạo cho nhiều học viên, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa và là chủ biên và thành viên soạn thảo của 20 giáo trình, sách chuyên khảo, tài liệu y khoa có giá trị.

PGS.TS Trương Thanh Hương là người tham gia, chủ trì nghiên cứu nhiều đề tài có ý nghĩa trong lĩnh vực y tế. Điển hình như công trình “Xây dựng bản đồ đột biến gene bệnh tăng cholesterol máu gia đình và đề xuất mô hình quản lý bệnh tại Việt Nam”. Ước tính, tại Việt Nam có gần 500 nghìn bệnh nhân mắc bệnh này.

Ngoài công tác chuyên môn, PGS.TS Trương Thanh Hương còn đóng góp một phần không nhỏ khi là cầu nối của ngành Y tế Việt Nam với quốc tế, thông qua các đóng góp ngang tầm trong nghiên cứu khoa học và hợp tác sáng tạo với các nhà khoa học, các tổ chức khoa học uy tín trên thế giới từ Pháp, Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản...

Nhờ đó, nhiều bác sĩ, nhà khoa học trẻ đã có cơ hội tiếp cận môi trường khoa học quốc tế để học tập và phát triển năng lực tối ưu, góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của Việt Nam.

Chị cũng tích cực triển khai các hoạt động hướng tới cộng đồng, đi khám sức khỏe thiện nguyện cho bà con những tỉnh nghèo, có nhiều khó khăn...

Theo KH&ĐS
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top