Nữ cựu đại úy công an từng “đại náo” Tân Sơn Nhất bị truy tố tội cướp tài sản

Cựu đại úy công an Lê Thị Hiền từng “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất và đồng phạm vừa bị truy tố về tội cướp tài sản.
le-thi-hien.jpg

Viện KSND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can về tội cướp tài sản trong vụ án xảy ra trên địa bàn quận. Đáng chú ý trong số các bị can, có Lê Thị Hiền - 39 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Bà Lê Thị Hiền là cựu đại úy công an, người mắng chửi nhân viên hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019. Sau hành vi trên, bà Hiền bị kỷ luật, giáng cấp đại úy xuống trung úy, rồi cho xuất ngũ.

Theo cáo trạng, năm 2019, bà Hiền và Vũ Anh Hoàng (31 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (30 tuổi, trú tại Hà Nội) cùng góp khoảng hơn 2 tỉ đồng mở quán Magic Lounge (đường Tôn Đức Thắng, Đống Đa) kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Đến tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (29 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán và áp doanh số 1,6-2 tỉ đồng/tháng.

Để đạt được doanh số, Trang đã dùng nữ nhân viên của quán lên các trang mạng xã hội Tinder, Badoo… hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán (đồ ăn, uống, bóng cười...) lên. Sau đó, các nữ nhân viên sẽ bỏ trốn, để khách ở lại thanh toán tiền.

Quán còn thành lập "đội bảo an" để "bảo kê", đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là "gí bill".

Mặc dù Trang lo sợ nếu làm mạnh như vậy dễ liên quan đến pháp luật, nhưng Hoàng, Thăng yêu cầu Trang đẩy mạnh hơn nữa để đạt được doanh thu, nếu liên quan đến pháp luật đã có ban cổ đông đứng ra giải quyết.

Tại Magic Lounge đã xảy ra việc nhân viên đánh khách khi họ không chịu trả tiền vì bị "gí bill" nên quán bị "bóc phốt" trên các trang mạng xã hội… Trong vụ việc, một nam thanh niên (22 tuổi, quê Từ Sơn, Bắc Ninh) bị nhân viên quán "gí bill" với tổng số tiền gần 39 triệu đồng, Hiền đã trực tiếp xuống quán để "giải quyết".

Cơ quan điều tra xác định, từ 31/3 đến 14/4/2021, các bị can đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản, chiếm đoạt tổng số hơn 84 triệu đồng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top