Nụ cười là 10 thang thuốc bổ

(khoahocdoisong.vn) - Các nghiên cứu đã chứng minh, cười giúp giảm căng thẳng, cải thiện chức năng miễn dịch, tăng cường hoạt động của các tế bào. Những căng thẳng thể chất và tinh thần có thể khiến các prolactin, insulin, tuyến giáp và các hormon khác hoạt động không bình thường, gây ảnh hưởng xấu đến chức năng miễn dịch của cơ thể.

Là người kín tiếng, nhiều năm nay bà Nguyễn Thị Tân (Khánh Hòa) ít khi tâm sự, chia sẻ với người khác. Vì bà sống trầm nên các con khuyên bà nên tham gia câu lạc bộ yoga cười, phần vì muốn bà được giao lưu với những người cùng tuổi, phần thì muốn bà tìm đến với nụ cười bởi nụ cười là 10 thang thuốc bổ. Bà Tân lúc đầu không muốn đi, nhưng vì con hối quá nên đành phải đi. Được một thời gian, bà thấy vui, buổi nào không tham gia được còn tiếc.

Lời bàn: Chuyên gia yoga Thu Dương (Thái Bình) cho biết, các nghiên cứu đã chứng minh, cười giúp giảm căng thẳng, cải thiện chức năng miễn dịch, tăng cường hoạt động của các tế bào. Những căng thẳng thể chất và tinh thần có thể khiến các prolactin, insulin, tuyến giáp và các hormon khác hoạt động không bình thường, gây ảnh hưởng xấu đến chức năng miễn dịch của cơ thể. Cười là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng do các tình huống xấu gây ra, giúp chúng ta vượt qua khó khăn một cách nhẹ nhàng. Cười cũng sẽ giúp bảo vệ trí não, cơ thể và tinh thần, giải tỏa bầu không khí căng thẳng, khiến cho những người xung quanh cũng cảm thấy thoải mái nhẹ nhàng hơn. Đối với người cao tuổi, cười giúp làm giảm và cân bằng huyết áp, tăng cường lưu thông máu. Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Maryland (Mỹ), cười sẽ khiến cho cơ màng trong của thành mạch máu giãn nở, giúp máu lưu thông tốt hơn, vì thế hạn chế được bệnh tim mạch.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top