Nữ chủ quán ăn ở Hải Dương dương tính SARS-CoV-2

Chiều 1/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương thông tin, địa phương vừa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2, là chị N.T.N (SN 1975, trú tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành), chủ một cửa hàng ăn uống tại địa phương.

Theo dịch tễ, chiều 27/7 chị N.T.N có tiếp một nhóm người đến cửa hàng uống bia tại cửa hàng, trong đó có anh T (ở cùng thôn, được công bố là F0 tại Quảng Bình ngày 31/7).

Sáng 28/7, nữ chủ quán đi chợ Dòi, tại thôn Phương Duệ để mua rau, cáy và mua thịt. Sau khi biết tin có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại địa phương, chị N.T.N đã đi kiểm tra nhanh. Đến ngày 31/7, chị đến CDC Hải Dương xét nghiệm lại và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay riêng xã Kim Xuyên (huyện Kim Thành) ghi nhận 5 ca dương tính SARS-CoV-2, ở thôn Quỳnh Khê và thôn Phương Duệ.

Liên quan nữ bệnh nhân này, BCĐ Phòng chống COVID-19 huyện Kim Thành triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định ít nhất 5 trường hợp F1 là người thân gồm: chồng, bố mẹ chồng và người giúp việc tại cửa hàng.

Huyện Kim Thành cũng yêu cầu từ ngày 31/7, người dân không ra khỏi nhà từ 21h đến 5h hôm sau nếu không có việc thật sự cần thiết. Tạm dừng hoạt động kinh doanh ăn uống dọc đường quốc lộ. Các địa điểm khác chỉ được phép bán hàng mang về.

Đồng thời, tạm dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc. Tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, massage, quán game, bể bơi, công viên, khu vui chơi giải trí...

Cũng trong ngày 1/8, BCĐ Phòng chống COVID-19 thị xã Kinh Môn quyết định thiết lập vùng cách ly toàn bộ thôn Bãi Mạc, xã Thượng Quận, gồm 409 hộ, 1.300 nhân khẩu. Đây là khu vực được xác định có 11 trường hợp F1 của ca bệnh tại huyện Kim Thành.

Đồng thời, tạm dừng hoạt động bến đò Bãi Mạc và bến đò Phủ để đảm bảo an toàn, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Theo tienphong.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top