NSND Đặng Thái Sơn chúc mừng học trò thắng giải Chopin

Bruce (Xiaoyu) Liu, học trò của NSND Đặng Thái Sơn đã giành giải nhất concours Chopin 18 vừa kết thúc tại Ba Lan.

Bruce Liu sinh năm 1997 tại Paris, anh tốt nghiệp Nhạc viện Montreal.

Bruce Xiaoyu Liu từng đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi piano quốc tế ở Sendai (Nhật), Montreal Canada), Tel Aviv (Israel) và Viseu (Bồ Đào Nha).

bruce-liu.(1).jpg
Học trò Đặng Thái Sơn, nghệ sĩ Bruce Liu . Ảnh: Chopin Institute

Tại cuộc họp báo, Liu chia sẻ đã rất vui vì cuối cùng đã có thể ngủ và dự tiệc. "Có thể chơi Chopin ở Warsaw là một trong những điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể tưởng tượng", Liu nói 

Ngoài Bruce Liu, một học trò khác của nghệ sĩ Đặng Thái Sơn - JJ Bui - xếp thứ sáu chung cuộc.

JJ Bui sinh năm 2004, có bố là người Việt, mẹ là người Trung Quốc, quốc tịch Canada, đang theo học Nhạc viện Oberlin (Mỹ).

Anh từng giành quán quân cuộc thi Piano nghệ thuật Hà Nội (2018), Aarhus (Đan Mạch, 2017), Midwest International (Mỹ, 2016)...

Anh biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Cambridge (Anh), Dàn nhạc thính phòng của Nhạc viện Hoàng gia ở Toronto (Canada), Dàn nhạc giao hưởng của Nhạc viện Trung ương Trung Quốc... 

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Đặng Thái Sơn chúc mừng hai học trò của mình, chia sẻ niềm tự hào về họ.

Giải Chopin được tổ chức 5 năm một lần, là một trong những cuộc thi dương cầm cổ điển lâu đời và uy tín nhất thế giới, do GS Jerzy Żurawlew sáng lập năm 1927.

Nghệ sĩ Đặng Thái Sơn từng chiến thắng cuộc thi năm 1980, là người châu Á đầu tiên giành giải thưởng. 

Trong lịch sử concour Chopin, chưa từng có ai vừa giành giải nhất với tư cách thí sinh lại vừa có học trò dành giải nhất, như trường hợp NSND Đặng Thái Sơn.

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top