Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép lái xe quốc tế qua mạng, thực hiện thế nào?

Xe Giao thông hướng dẫn lái xe thực hiện các thủ tục nộp hồ sơ cấp giấy phép lái xe quốc tế qua mạng tại nhà một cách đơn giản.
 

Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép lái xe quốc tế qua mạng, thực hiện thế nào? ảnh 1

Thông qua dịch vụ công trực tuyến, lái xe có thể hoàn thành thủ tục nộp hồ sơ cấp GPLX quốc tế qua mạng tại nhà một cách đơn giản.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, điều kiện để người có nhu cầu thực hiện dịch vụ công mức độ 4 cấp GPLX quốc tế gồm: Có GPLX bằng vật liệu PET còn giá trị sử dụng và có trong cơ sở dữ liệu GPLX toàn quốc; Chuẩn bị file dữ liệu gồm: ảnh chụp mặt trước GPLX PET, ảnh chụp Hộ chiếu (trang có ảnh và nơi sinh) và ảnh chân dung có nền xanh hoặc trắng; Có tài khoản ngân hàng để thanh toán trực tuyến.

Để thực hiện hồ sơ cấp GPLX quốc tế qua mạng, người dân có nhu cầu truy cập trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam: http://dichvucong.gplx.gov.vn và chọn thủ tục hành chính là: Dịch vụ công cấp GPLX quốc tế (mức độ 4), sau đó ấn đăng ký trực tuyến.

Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép lái xe quốc tế qua mạng, thực hiện thế nào? ảnh 2

Để thực hiện hồ sơ cấp GPLX quốc tế qua mạng, người dân có nhu cầu truy cập trang web của Tổng cục đường bộ Việt Nam: http://dichvucong.gplx.gov.vn và chọn thủ tục hành chính là: Dịch vụ công cấp GPLX quốc tế (mức độ 4), sau đó ấn đăng ký trực tuyến.

Quy trình thực hiện gồm 4 bước như sau:

Bước 1: Khai báo thông tin hồ sơ trực tuyến và đăng ký địa chỉ nhận chuyển phát sau khi có kết quả GPLX quốc tế

Ở mục này, lái xe nhập số của bằng lái in trên GPLX bằng vật liệu PET, chọn nơi cấp bằng, sau đó bấm tìm kiếm và hệ thống sẽ tự động trả về thông tin bằng lái của lái xe.

Ở khung bên phải, ấn tải ảnh để tải ảnh chân dung (kích cỡ 3x4 hoặc 4x6) và ảnh chụp chữ ký mẫu của lái xe lên.

Tại mục Thông tin bổ sung ở phía dưới, điền đầy đủ thông tin số hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ email và số điện thoại để nhận thông báo. Sau đó, tải ảnh chụp của GPLX bằng vật liệu PET lên. Chú ý, ảnh phải hiện rõ và đầy đủ các thông tin, file ảnh nhỏ hơn 1MB.

Sau đó, ấn tiếp tục để chuyển sang trang sau và nhập thông tin địa chỉ để sau khi có GPLX, cơ quan chức năng sẽ gửi chuyển phát nhanh về nhà cho bạn.

Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép lái xe quốc tế qua mạng, thực hiện thế nào? ảnh 3

Sau khi nhập số của bằng lái in trên GPLX bằng vật liệu PET, chọn nơi cấp bằng, sau đó bấm tìm kiếm và hệ thống sẽ tự động trả về thông tin bằng lái của lái xe.

Bước 2: Thực hiện thanh toán trực tuyến phí và lệ phí qua công thanh toán trực tuyến thành công;

Thực hiện xong bước 1, bạn ấn tiếp tục để chuyển sang trang cuối.

Tại đây, bạn sẽ thanh toán online khoản phí là 199.000 đồng, trong đó, 135.000 đồng là chi phí làm GPLX quốc tế và 61.000 đồng là phí chuyển phát nhanh GPLX này về nhà cho bạn.

Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép lái xe quốc tế qua mạng, thực hiện thế nào? ảnh 4

Bạn có thể tra cứu tiến độ hồ sơ bằng cách nhập mã hồ sơ và số điện thoại người nộp rồi ấn tìm kiếm.

Bước 3: Nhận kết quả thông báo kết quả xác nhận hồ sơ qua địa chỉ hòm thư đã đăng ký;

Sau khi thanh toán xong, bạn sẽ nhận được tin nhắn SMS chứa mã hồ sơ gửi về điện thoại của bạn. Và nếu muốn, có thể dùng mã này để tra cứu tiến độ duyệt hồ sơ.

Bước 4: Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được nhận kết quả chuyển phát GPLX quốc tế tại địa chỉ đã đăng ký

Thời gian duyệt hồ sơ và cấp bằng là 5 ngày (không tính cuối tuần, nghỉ lễ Tết). Thời gian chuyển phát nhanh từ 1 - 2 ngày nếu ở Hà Nội và 3 - 5 ngày nếu ở các tỉnh khác.

Theo xe.baogiaothong.v
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top